Lãi lớn, xăng dầu lại tăng chiết khấu cho đại lý

TCKD-Thứ ba, ngày 20/08/2013 11:24 GMT+7

 Các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đang đua nhau tăng mức chiết khấu lên mức rất cao cho các đại lý. Động thái này chứng tỏ các đại lý xăng dầu và các doanh nghiệp đầu mối đang lãi rất lớn.

Mức chiết khấu hoa hồng cho một số đại lý được một số đầu mối xăng dầu lớn tại Hà Nội áp dụng là 750 đồng/lít đối với mặt hàng dầu và hơn 600 đồng/lít đối với mặt hàng xăng. Sau khi trừ chi phí vận tải, mức chiết khấu hoa hồng mà các đại lý được hưởng khoảng 450 đồng/lít.

‘ Ảnh minh họa

Còn tại Hải Phòng, mức chiết khấu được doanh nghiệp xăng dầu đầu mối áp dụng cao hơn cho các đại lý, từ 750-800 đồng/lít. Sau khi trừ 300 đồng/lít chi phí vận tải, đại lý được hưởng hoa hồng khoảng 500 đồng/lít với các mặt hàng xăng và dầu.

Theo một số đại lý xăng dầu, trong khoảng 10 ngày gần đây, doanh nghiệp nhập các mặt hàng với mức giá từ 113-114 USD/thùng. Với mức giá này, sau khi trừ đi chi phí thì doanh nghiệp xăng dầu đã có lãi. Và trên thực tế các đầu mối doanh nghiệp xăng dầu đều công bố lãi tăng mạnh trong các tháng gần đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước