Làn sóng mua bán và sáp nhập M&A thứ hai tại Việt Nam

TCKD-Thứ năm, ngày 07/08/2014 10:28 GMT+7

Diễn đàn M&A 2013 với chủ đề "Cơ hội trong thị trường 5 tỷ USD" với sự tham gia của 500 khách mời, diễn giả, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Giai đoạn 2008-2013, Việt Nam đã chứng kiến một làn sóng M&A được ghi nhận là làn sóng thứ nhất diễn ra trong bối cảnh biến động của thị trường chứng khoán, nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc tái cấu trúc và tồn tại vượt qua khủng hoảng. Giờ đây, làn sóng thứ hai bắt đầu với Diễn đàn M&A Việt Nam 2014 diễn ra hôm nay (7/8) tại TP.HCM.

Diễn đàn M&A Việt Nam 2014 mở đầu cho giai đoạn 5 năm tiếp theo được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ. Trên toàn cầu, cơn sốt M&A đã trở lại và tại Việt Nam giới đầu tư sắp được chứng kiến làn sóng của những cuộc IPO doanh nghiệp Nhà nước lớn, những thương vụ sáp nhập đúng nghĩa.

Những xu hướng M&A trong các lĩnh vực sôi động nhất hiện nay như: ngân hàng - tài chính, bất động sản, thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ và thương mại điện tử sẽ được bàn thảo.

Các vấn đề về chiến lược và kỹ thuật M&A, giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư định hình được chiến lược tăng trưởng đột phá trong giai đoạn mới - giai đoạn được cho là có nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư đến từ Mỹ, Nhật Bản, khu vực ASEAN… cũng sẽ được đề cập tại diễn đàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước