Lật đổ Apple - Samsung: Phải chờ đến 2015!

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 17/07/2013 15:00 GMT+7

Ảnh: BGR

 Có thể nhiều công ty công nghệ đã quá “mệt mỏi” khi thấy Apple và Samsung liên tục thống trị thị trường công nghệ. Nếu có ý định giành vị trí cao nhất trên thị trường này, các công ty hãy chờ đến hết năm 2014.

Theo ước tính của Gartner, trong năm 2014, sẽ có khoảng 2,5 tỷ thiết bị công nghệ sẽ được bán trên thị trường toàn thế giới, tăng 6% so với năm 2013, hơn 75% các thiết bị này sẽ là điện thoại di động. Trong năm 2014, thị phần của Android đạt được sẽ gấp đôi thị phần của iOS của Apple hay Windows Phone.

Vì vậy, rõ ràng là Android sẽ là nền tảng hàng đầu trên thị trường hệ điều hành dành cho các thiết bị di động, Trong số 1,9 tỷ chiếc điện thoại di động được bán ra, Android có mặt trên 42% tổng số này.

Theo thống kê từ Canaccord Genuity, trong quý đầu tiên của năm 2013, Apple chiếm 57% lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động trên toàn thế giới, 43% còn lại thuộc về Samsung. Trong quý II kết thúc vào ngày 30/6, Canaccord Genuity dự đoán, sự ra đời của Galaxy S4 của Samsung kết hợp với việc Apple thiếu đi sự ra mắt smartphone mới, người khổng lồ điện tử Hàn Quốc sẽ vượt trước Apple về số lợi nhuận thu về.

Mặc dù Samsung thống trị thị trường đang phát triển, nhiều dự đoán của Gartner cho biết, Apple sẽ giành thêm 14% thị phần trên thị trường di động trong năm 2014. Thị phần của của Apple gia tăng do sự phổ biến ngày càng mạnh mẽ đến từ các các thiết bị di động như iPhone, iPad cũng như máy tính xách tay MacBook.

Ngoài ra, công ty Gartner cũng dự đoán, Microsoft và các đồng minh sử dụng Windows của công ty, bao gồm Nokia và một loạt các nhà sản xuất PC, ​​sẽ có mức tăng doanh số bán hàng chậm hơn so với những nhà cung cấp thiết bị Android hoặc Apple năm tới.

Trên thực tế, Gartner dự báo, doanh số bán các thiết bị của Apple và sản phẩm sử dụng nền tảng Android sẽ tăng hơn 17% trong năm 2014, trong khi đó, mức tăng doanh số bán ra của các thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows sẽ khoảng 10%. Nền tảng BlackBerry (RIM) sẽ tiếp tục không có nhiều dấu hiệu phục hồi.

Giới quan sát thị trường nhận định, Apple và Samsung đang là những tên tuổi hàng đầu và độc chiếm thị trường công nghệ. Mặc dù 2 công ty này đã nhiều lần đưa nhau lên tòa án kiện tụng vi phạm bản quyền sáng chế, điều này cũng không thể ngăn cản họ trở thành đối tác của nhau.

Mặc dù đang cố gắng giảm dần sự phụ thuộc vào Samsung, Apple vẫn coi Samsung là 1 trong những nhà cung cấp linh kiện chủ yếu của mình. Apple có lợi thế kiểm soát hoàn toàn phần cứng và phần mềm của mình còn Samsung có lợi thế là có thể sản xuất nhiều linh kiện trong các sản phẩm điện tử.

Những gì mà 2 công ty này đang sở hữu là đỉnh cao danh vọng, ngân sách quảng cáo lớn, và hào quang chiến thắng. Là những thương hiệu hàng đầu trên thị trường công nghệ, các sản phẩm mà Apple và Samsung cung cấp rất đa dạng, phong phú, đó là điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính. Những sản phẩm này được lòng người dùng bởi thiết kế hiện đại, tính năng thông minh và gu thời trang sành điệu.

Vì thế, các chuyên gia công nghệ nhận đinh, trong tương lai gần, có vẻ như Apple và Samsung sẽ tiếp tục độc chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường công nghệ. Doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ không ngừng phát triển. Để có thể lật đổ hai tên tuổi này, các chuyên gia cho rằng, đó là điều không dễ dàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước