LG – Nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới

Ngân Giang (Dịch)-Thứ tư, ngày 08/05/2013 07:30 GMT+7

(Ảnh: Getty Images)

 LG Electronics đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới trong quý đầu tiên của năm 2013. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, vị trí này có thể không vững bền.

Theo số liệu từ Strategy Analytics, trong quý 1/2013, công ty Hàn Quốc này đã tiêu thụ được 10,3 triệu chiếc điện thoại thông minh, cao hơn gấp đối con số 4,9 triệu chiếc được tiêu thụ trong cùng thời điểm này năm 2012. Các đối thủ lớn như Samsung và Apple tiếp tục thống trị thị trường này khi chiếm gần một nửa thị trường smartphone toàn cầu.

Strategy Analytics cho biết, thị phần trên toàn thế giới của LG đã tăng lên 4,9% trong quý đầu tiên so với tỷ lệ 3,2% một năm trước đó. Hãng công nghệ Huawei đang theo sát với 4,8%, trong khi đó, ZTE đứng thứ 5 với số thị phần nắm giữ là 4,3%.

Theo các chuyên gia tại Strategy Analytics, sỡ dĩ trong quý đầu tiên của năm 2013, LG lần đầu tiên giành được vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone là do công ty đã tăng cường mở rộng phạm vi có mặt sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa sản phẩm từ phân khúc sản phẩm cao cấp đến cấp thấp cũng giúp LG đạt được thành công này.

LG – Vẫn còn nhiều thách thức


Mặc dù LG đã giành được vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone, tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng, để có thể duy trì được vị trí này, LG sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Trong năm 2013, nhiều chuyên gia phân tích nhận định, cuộc chiến giành vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone sẽ rất khốc liệt.

"Một trong những vấn đề quan trọng của LG là smartphone của công ty không có mặt nhiều tại một số thị trường mới nổi then chốt như Trung Quốc và Ấn Độ, những nơi mà được đánh giá có nhu cầu smartphone mạnh mẽ”, ông Newman, chuyên gia phân tích Sanford C. Bernstein nói.

Được biết, LG đang lên kế hoạch sẽ mở rộng số lượng các cửa hàng bán lẻ của mình tại các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, lợi thế cạnh tranh đang thuộc về các nhà sản xuất bản địa như Huawei và ZTE.

Trong phân khúc giá cao hơn, các thương hiệu toàn cầu như Sony của Nhật Bản và HTC của Đài Loan đang cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần với các dòng điện thoại thông minh cao cấp mà họ phát hành hồi đầu năm nay.

"Chúng tôi thừa nhận sự phục hồi mạnh mẽ của LG trong lĩnh vực thiết bị cầm tay, tuy nhiên, LG vẫn phải cố gắng rất nhiều để đảm bảo vị trí của mình trong thời gian tới”, ông Newman cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước