“Loạn” đũa dùng một lần độc hại in nhãn quả táo

Nguyễn Hùng-Chủ nhật, ngày 14/04/2013 13:27 GMT+7

 Loại đũa Trung Quốc được cảnh báo sử dụng chất độc hại là đũa có bao bì in hình quả táo. Tuy nhiên, theo khảo sát tại Hà Nội, đũa có nhãn in quả táo này được bày bán khắp nơi từ chợ cóc đến các siêu thị.

Tại thị trường Hà Nội, loại đũa in hình quả táo được bày bán tràn ngập. Tại phố Phùng Hưng, đũa quả táo được bán với giá 15.000 đồng/ túi 65 đôi. Bao bì không hề có bất kỳ thông tin gì, mua bao nhiêu cũng có.

Đũa quả táo cũng xuất hiện nhan nhản tại các siêu thị lớn của Hà Nội nhưng các loại đũa này được đóng gói trong các túi với số lượng khác nhau. Túi được đóng với số lượng 70 đôi, bán với giá 35.900 đồng, bao bì có in xuất xứ Việt Nam và đơn vị sản xuất nhưng tất cả đũa bên trong đều là đũa quả táo.

Một sản phẩm khác có nhãn mác đẹp hơn, có đủ thông tin sản xuất, hạn sử dụng và là đũa gỗ nhưng điều khó hiểu là bao bì đựng đũa bên trong cũng in hình quả táo.

‘ Đũa có bao bì in hình quả táo (Ảnh: VTV)

Đem những thắc mắc này đến Hiệp hội làng nghề Việt Nam, ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội cho biết cũng cảm thấy có sự trùng lặp đáng ngờ của các loại đũa này. Theo ông, có thể xảy ra hai khả năng. Một là, các đơn vị sản xuất đã in cùng một loại bao bì giống nhau. Hai là, các doanh nghiệp đã gian lận mua đũa quả táo Trung Quốc về đóng gói thành phẩm của mình. Nhưng điều khiến ông lo ngại nhất là chất lượng của đũa.

“Tôi thấy chất lượng đũa này không đảm bảo. Ngửi mùi và nhìn màu đũa cảm thấy không thật với chất lượng của tre mà là hoá chất nào đó mà chúng ta phải suy nghĩ”.

Ngay đầu tháng 4, trước thông tin đũa ăn dùng một lần có chứa chất độc hại, cục An toàn thực phẩm đã tiến hành lấy mẫu đũa dùng một lần của Trung Quốc bán trên thị trường để kiểm nghiệm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả nào được đưa ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước