Lựa chọn gói cước phù hợp tiết kiệm chi tiêu

Việt Linh -Thứ hai, ngày 25/11/2013 07:22 GMT+7

 Với tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao ở Việt Nam (hơn 130 triệu thuê bao di động), việc cạnh tranh giữa các mạng di động càng trở nên gay gắt. Rẻ, hiệu quả, tiện ích là điều mà người tiêu dùng mong muốn từ các nhà mạng.

Thời gian vừa qua, có khá nhiều gói cước di động được các nhà mạng tung ra trên thị trường. Gói cước ưu đãi tin nhắn cũng có, gọi thoại cũng có và thậm chí là gói cước dành cho từng đối tượng, nghề nghiệp cụ thể. Tuy nhiên, phần lớn người sử dụng lại chưa thực sự quan tâm đến những lợi ích này.

‘ Hình minh họa

Anh Vũ Quang Huy, sinh viên trường Đại học Bách Khoa cho biết: “ Tôi đã nghe nói đến nhiều gói cước khác nhau của các nhà mạng, nhưng một phần là lười đăng ký, thứ hai là sau khi mua sim về, tôi thấy tiện thì dùng luôn thôi”.

Là người có nhu cầu nhắn tin nhiều, mỗi tháng anh Nguyễn Ngọc Duy, phố Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội phải trả hơn 200.000- 300.000 tiền điện thoại, đa phần là do giá cước tin nhắn cao, lãng phí và tốn kém. Mặc dù khá đắn đo khi đăng ký thay đổi gói cước, thậm chí là thay đổi nhà cung cấp dịch vụ, nhưng việc lựa chọn lại một gói cước phù hợp hơn với nhu cầu đã được anh Duy tính đến.

Anh Nguyễn Ngọc Duy nói: “Chắc chắn, trong thời gian tới, tôi sẽ quan tâm hơn đến việc lựa chọn những gói cước phù hợp với đặc thù công việc của mình. Trước đây, tôi chỉ quan tâm đến gói cước trả trước hay trả sau. Tuy nhiên, khi giá cả tăng nhanh, tôi cũng phải xem xét lại gói cước di động”.

Ví dụ, nếu sử dụng gói cước dành cho người có nhu cầu gọi nhiều, các nhà mạng có gói cước giảm tới 30% tiền cước gọi. Còn gói cước dành cho nhu cầu nhắn tin cao có thể giảm tới hơn 50% tiền phí cho mỗi tin nhắn.

Chị Nguyễn Thị Minh Thu, giao dịch viên cửa hàng Mobifone cho biết: “Khi khách hàng gọi nhiều, nhắn tin nhiều, truy cập Internet nhiều, chúng tôi sẽ tư vấn các gói cước hợp lý. Ví dụ, khi các bạn sinh viên đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn cho họ sử dụng nhắn tin sẽ rẻ hơn”.

Nhằm giúp người sử dụng không còn phải băn khoăn việc thay đổi số liên lạc khi lựa chọn giữa các gói cước của những nhà mạng khác nhau, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bô đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam

Ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Khi triển khai dịch vụ này sẽ đảm bảo được quyền lợi của người sử dụng dịch vụ bởi vì bản thân chính sách này cũng là một trong những chính sách tăng cường hơn việc thúc đẩy cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông. Đây cũng là một chính sách làm cho các doanh nghiệp viễn thông nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng của mình”.

Dự kiến, đến đầu năm 2017, dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số sẽ chính thức được triển khai và sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước