Lừa đảo qua điện thoại ngày một tinh vi

Minh Xuân -Thứ sáu, ngày 28/02/2014 15:00 GMT+7

“Lừa đảo qua điện thoại” - một loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, tinh vi, liên tiếp thực hiện hành vi lừa đảo với số tiền lớn trong thời gian gần đây. Với rất nhiều người dân, nếu không cảnh giác, sẽ bị bọn tội phạm có nhiều chiêu thức còn khá mới mẻ này lừa gạt, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Văn Huy, 21 tuổi, Trần Văn Tèo, 25 tuổi, khai nhận: Bọn chúng cùng một số đối tượng khác được nhóm đối tượng đưa qua Đài Loan huấn luyện về thủ đoạn lừa đảo qua mạng và trở về Việt Nam hoạt động.

Lợi dụng các phần mềm điện thoại ảo trên mạng Internet, các đối tượng này làm cho một số nạn nhân hoang mang sau khi nghe tin tài khoản ngân hàng của mình có liên quan đến hoạt động rửa tiền, nên đã rút tiền ra và chuyển vào một tài khoản khác, theo hướng dẫn trong điện thoại. Nạn nhân cứ vậy thực hiện một cách vô thức mà không biết rằng mình đang chuyển tiền vào tài khoản của bọn lừa đảo.

Tuy đối tượng đã bị bắt, mấy ngày qua một số nạn nhân vẫn tiếp tục chuyển tiền vào các tài khoản của chúng. Khám xét tại nơi ở của các đối tượng liên quan, cơ quan điều tra thu giữ gần 70 thẻ ATM và chứng minh nhân dân các loại.

Chỉ trong 1 ngày, các đối tượng trong đường dây đã lừa đảo 2 vụ với số tiền gần 700 triệu đồng, với chiêu thức tung tin tài khoản nạn nhân đã dính líu tới vụ rửa tiền buôn bán ma túy.

Liên quan đến đường dây này, công an TP.HCM cũng vừa bắt khẩn cấp hai người Đài Loan - Trung Quốc và bốn người Việt Nam để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức gọi điện thông báo nợ cước điện thoại.

Hiện nay, cơ quan công an tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra về băng nhóm này. Cơ quan điều tra khuyến cáo người dân khi nhận những cuộc gọi tương tự như trên thì thông báo cho Đội 8 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TPHCM theo số điện thoại (08) 3864.0508 hoặc cơ quan công an gần nhất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước