TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Mạng xã hội “soán ngôi” truyền hình chính thống

Phương Thảo (Ban Thời sự)Cập nhật 17:38 ngày 15/06/2016

Ảnh: doanhnhansaigon.vn

VTV.vn - Các trang mạng xã hội đã soán ngôi của truyền hình truyền thống như TV và trở thành công cụ tiếp cận thông tin chính của giới trẻ.

Đây là kết quả khảo sát mới được Viện nghiên cứu báo chí của hãng tin Reuters công bố.

Khảo sát này được thực hiện với 50.000 thanh niên ở 26 quốc gia. 28% số người được hỏi coi mạng xã hội là nguồn thông tin chính, trong khi chỉ có 24% thanh niên cập nhật tin tức qua TV. Cũng theo nghiên cứu này, mạng xã hội là công cụ tiếp cận thông tin của 51% số người sử dụng internet.

Điều đó cũng có nghĩa là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay - Facebook đang trở nên quyền lực nhất trong thế giới tin tức. Ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức khiến cho việc kiếm tiền từ ngành kinh doanh báo chí trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là truyền hình truyền thống mất hết "ánh hào quang". Khả năng sản xuất những câu chuyện có sức nặng được coi là nhân tố then chốt giúp các phương tiện truyền thông truyền thống thu hút độc giả trực tuyến.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.