Microsoft: Chưa hài lòng khi Windows Phone đứng thứ 3

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 07:18 GMT+7

Ảnh: The Verge

 Tại Hội nghị Microsoft Build 2013 đang diễn ra, bên cạnh việc tập trung vào phiên bản Windows 8.1, Microsoft còn dành khá nhiều thời gian chia sẻ về nền tảng Windows Phone.

Trả lời phỏng vấn trên The Verge, Quản lý cấp cao phụ trách mảng Windows Phone của Microsoft, ông Larry Lieberman cho biết, nền tảng Windows Phone đang khá vững chắc ở vị trí thứ 3 và công ty không còn mối lo ngại với nền tảng BlackBerry.

Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, trong tháng 5/2013, thị phần Windows Phone trên thị trường nền tảng dành cho thiết bị di động đã vượt qua BlackBerry. Tuy nhiên, Windows Phone vẫn còn khoảng cách khá xa với hai nền tảng hàng đầu thị trường là Android và iOS.

“Trên thực tế, chúng tôi đang cung cấp thiết bị Windows Phone ở nhiều mức giá khác nhau và hướng tới nhiều đối tượng khác nhau”, ông Larry Lieberman cho biết thêm.

Theo ông Larry Lieberman, Microsoft vẫn chưa cảm thấy hài lòng với vị trí thứ ba. Ông tin rằng, nền tảng Windows Phone sẽ có mức tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào trong thời gian tới.

Các chuyên gia phân tích nhận định, đóng góp không nhỏ vào thành công của nền tảng Windows Phone trên thị trường chính là công ty điện thoại Nokia. Hầu hết các sản phẩm smartphone mới của Nokia đều sử dụng nền tảng này, không ít sản phẩm đã nhận được sự quan tâm của người dùng như Lumia 920. Thiết bị này được bình chọn là chiếc điện thoại Windows phổ biến nhất trên toàn cầu.

Số liệu từ Adduplex cho biết, trong tháng 5, nền tảng Windows Phone 8 có mức tăng trưởng khá ổn định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc thiếu hụt những ứng dụng tiện ích khiến cho nền tảng này chưa thực sự hấp dẫn người dùng cũng như nhà sản xuất smartphone.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước