Microsoft kỳ vọng bán 16 triệu máy tính bảng Windows

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 04/11/2013 11:45 GMT+7

 Trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, Microsoft đặt ra mục tiêu bán được 16 triệu máy tính bảng Windows. Liệu, giấc mơ này có trở thành sự thực?

Giới quan sát thị trường nhận định, nếu chỉ nhìn vào doanh số bán máy tính bảng Surface của Microsoft, chúng ta sẽ thấy, mục tiêu mà Microsoft đưa ra khó có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nếu tính tổng của các tất cả máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows, điều này có thể xảy ra.

Theo số liệu thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, trong thời điểm mua sắm 3 tháng cuối năm 2012, Apple đã bán được 22,9 triệu chiếc iPad. Cùng thời điểm này 1 năm trước đó, đã có 15,5 triệu chiếc iPad được tiêu thụ. Những con số trên được xem là thách thức không nhỏ đối với Microsoft.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, yếu tố có thể giúp Microsoft đạt được mục tiêu trên chính là lượng tiền mà công ty đang chi cho chương trình khuyến mãi. Trong năm tài chính 2013, Microsoft sẽ bỏ ra khoảng 405 triệu USD vào việc quảng bá sản phẩm thiết bị chạy Windows 8.1 của mình.

Được biết, số tiền 405 triệu USD trên đã bao gồm 131 triệu USD mà Microsoft sẽ dành cho các chương trình khuyến khích mua hàng, số còn lại sẽ dành cho hoạt động marketing trực tiếp, cải thiện mảng bán lẻ máy Windows và để chi trả các loại chi phí khác.

Theo một báo cáo được công bố cuối tuần qua, Microsoft sẽ gửi tới người dùng toàn cầu 1 thông điệp mới trong mùa mua sắm năm nay, đó chắc chắn sẽ không phải phải là khẩu hiệu quen thuộc như “Hãy mua máy tính bảng Windows”. Theo nhiều chuyên gia công nghệ, thông điệp đó có thể sẽ là: “Máy tính bảng Windows, hơn cả chiếc máy tính bảng thông thường".

Liệu, những kế hoạch trên có giúp Microsoft thực hiện giấc mơ 16 triệu máy tính bảng Windows được bán ra trong 7 tuần tới? Câu trả lời là không nhiều. Tuy nhiên, thị trường máy tính bảng vẫn đang chờ đợi sự bùng nổ của máy tính bảng Windows khi dòng máy tính bảng đầu tiên của Nokia Lumia 2520 sẽ được bán ra trong tháng này thông qua Verizon và AT&T.

‘ Nokia Lumia 2520

Lumia 2520 là mẫu máy tính bảng đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành Windows RT 8.1. Máy có cấu hình mạnh với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 800 cũng như bộ phụ kiện dock kiêm bàn phím và pin dự phòng tiện lợi.

Số liệu từ nhiều công ty phân tích thị trường cho biết thêm, trên thị trường toàn cầu, thị phần thiết bị Windows bán lẻ tiếp tục giảm sút. Bên cạnh đó, tốc độ người tiêu dùng chuyển sang dùng Windows 8 chậm hơn mong đợi bởi dòng máy tính bảng giá rẻ Android đang phát triển mạnh mẽ và giành thị phần từ các đối thủ khác trên thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước