Microsoft mua lại bộ phận Dịch vụ và Thiết bị Nokia

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 03/09/2013 13:16 GMT+7

 Ngày 3/9, Microsoft cho biết, công ty sẽ mua lại bộ phận Dịch vụ và Thiết bị của Nokia với giá 5,44 tỷ USD.

Thời gian vừa qua, nhiều website công nghệ đã đăng tải thông tin Microsoft mua lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Nokia nhằm phát triển các thiết bị sử dụng nền tảng Windows Phone. Đến hôm nay, thông tin này đã chính thức trở thành sự thật.

Các thông tin ban đầu cho biết, Microsoft đã đồng ý bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua lại bộ phận Dịch vụ và Thiết bị cũng như các mẫu bản quyền sáng chế của Nokia với mức giá khoảng 7,2 tỷ USD.

Cụ thể, theo thỏa thuận, Microsoft sẽ phải trả 5 tỷ USD để có thể sở hữu bộ phận kinh doanh dịch vụ và thiết bị của Nokia. Ngoài ra, để sở hữu các phát minh sáng chế của công ty công nghệ Phần Lan này, Microsoft sẽ chi thêm 1 số tiền khoảng 2,2 tỷ USD.

Lãnh đạo của Microsoft cho biết, công ty hy vọng sẽ hoàn tất bản hợp đồng mua bán này vào quý I/2014.

Theo thỏa thuận này, sẽ có khoảng 32,000 nhân viên của Nokia sẽ chuyển sang làm việc cho Microsoft, con số này bao gồm 4,700 nhân viên đang làm việc tại Phần Lan và 18,300 “nhân viên phụ trách sản xuất”.

Với hợp đồng này, Microsoft sẽ sở hữu tất cả đội ngũ thiết kế và kinh doanh dòng sản phẩm Lumia và tất nhiên là cả thương hiệu điện thoại Lumia.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, việc mua lại một bộ phận kinh doanh của Nokia sẽ giúp Microsoft gia tăng thị phần trên thị trường các thiết bị di động, thúc đẩy khoản lợi nhuận mà công ty có thể thu về trong thời gian tới. Thời gian vừa qua, Microsoft đã phát triển thành công máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và một số thiết bị giải trí khác.

Cuối tháng 6 vừa qua, tờ The Wall Street Journal thông báo, đàm phán giữa Microsoft và Nokia về việc mua lại bộ phận di động của Nokia đã thất bại vì 2 công ty không tìm được tiếng nói chung khi bàn về mức giá của Nokia. Microsoft đã quyết định không tiếp tục quá trình đàm phán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước