Microsoft: Ngành công nghiệp máy tính chưa thể chết!

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 26/11/2013 14:36 GMT+7

 Microsoft, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực phần mềm khẳng định, ngành công nghiệp máy tính không hề có dấu hiệu bị “khai tử”, ngược lại, sự cải tiến dòng sản phẩm này khiến cho người dùng mong muốn được sở hữu chúng nhiều hơn.

Theo thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, doanh số bán máy tính bảngđiện thoại thông minh trong vài năm trở lại đây đã tăng vọt, điều này đã dẫn đến sự suy giảm tốc độ phát triển của thị trường máy tính.

Trước thực tế đó, Microsoft và không ít các hãng công nghệ khác đã chuyển hướng tập trung kinh doanh từ máy tính để bàn sang máy tính bảng và notebook màn hình cảm ứng cùng với sự ra mắt của Windows 8.

Mới đây, trong Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ toàn cầu UBS, bà Julie Larson-Green, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận Devices and Studios tại Microsoft, cho biết, máy tính để bàn vẫn là thiết bị không thể thiếu trong thế giới công nghệ, tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của máy tính bảng thực sự là mối đe dọa.

"Tôi nghĩ rằng, trong tương lai, máy tính để bàn vẫn luôn là vật dụng không thể thiếu. Đó là thiết bị mà con người có thể thao tác một cách thoải mái với một con chuột, đem lại hiệu suất lao động cao, cụ thể như soạn thảo văn bản, chỉnh sửa hình ảnh, thực hiện các hoạt động liên quan đến công việc văn phòng cũng như tương tác với bạn bè và gia đình. Tôi nghĩ rằng, máy tính đang làm rất tốt những điều này”, bà Julie Larson-Green nhận định.

‘ Sự phát triển của máy tính bảng là mối đe dọa với ngành PC

Đồng thời, bà Julie Larson-Green thừa nhận, thời gian gần đây, một số dòng máy tính bảng xuất hiện trên thị trường đã được tích hợp những tính năng hiện đại ở mức độ có thể thay thế máy tính để bàn đã cũ.

"Tôi nghĩ rằng máy tính bảng có tính tiện dụng cao bởi khi cần sử dụng, người dùng sẽ chỉ cần mở nó lên chứ không cồng kềnh như chiếc máy tính để bàn. Máy tính bảng có thể thay thế PC nhưng nó cũng có thể là thiết bị bổ sung khi người dùng cần 1 thiết bị có thể dễ dàng di chuyển. Chúng ta đang làm việc trên một thế giới mà có nhiều sự lựa chọn khác nhau để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”, bà Julie Larson-Green cho biết thêm.

Bản thân Microsoft cũng đã từng quảng cáo dòng máy tính bảng Surface do công ty sản xuất là thiết bị lai của hai phân khúc sản phẩm khác nhau, đó là máy tính bảng và máy tính xách tay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước