Mũ bảo hiểm nhái vẫn tràn lan

Thúy Hằng-Thứ hai, ngày 06/05/2013 07:00 GMT+7

Cần có biện pháp xử lý ngay việc bày bán mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng tràn lan trên các hè phố. Ảnh minh họa

Trong khi việc thực thi pháp luật chưa hiệu lực, thì trên những tuyến phố Hà Nội, không khó để có thể mua được những chiếc mũ bảo hiểm với giá chỉ… 40.000 đồng.

Sau nhiều đợt truyền thông rầm rộ nhằm hướng người tiêu dùng nhận thức rõ sự cần thiết phải sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, câu chuyện tưởng như đã thấm vào ý thức mỗi người dân, nhưng rất nhiều người tiêu dùng vẫn làm ngơ trước sự an toàn tính mạng của mình.

Bất chấp nỗ lực của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong việc loại bỏ mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, những chiếc mũ rởm vẫn ngang nhiên tồn tại. Chúng chỉ là những sản phẩm mô phỏng hình dáng của mũ bảo hiểm dành cho người đi xe máy. Thực tế là, đa số người đội mũ mô phỏng đã thành công trong việc đối phó với lực lượng chức năng. Nỗi sợ bị phạt dường như lớn hơn rất nhiều so với nỗi sợ bị chấn thương sọ não.

Trong khi việc thực thi pháp luật chưa hiệu lực, chưa thể răn đe người tiêu dùng, thì không khó để có thể mua được những chiếc mũ trên vỉa hè chỉ với giá 40.000 đồng, vừa nhẹ vừa rẻ so với một chiếc mũ xịn 150.000 đồng. Người bán cứ bán, người mua cứ mua mà chẳng hề sợ bị lực lượng chức năng xử lý.

Trong suốt thời gian qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã tốn không ít giấy mực viết về câu chuyện mũ bảo hiểm thật và mũ bảo hiểm giả. Tuy nhiên, sự thật - giả của chiếc mũ chỉ là một trong nhiều điều để đề cập đến kỳ vọng của mọi tầng lớp nhân dân. Kỳ vọng về năng lực thực thi Luật giao thông một cách công bằng, nghiêm minh của tất cả các cơ quan chức năng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước