Mua đứt Tumblr, Yahoo tiếp tục vươn "vòi bạch tuộc" đến Hulu

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ hai, ngày 27/05/2013 15:25 GMT+7

 Sau khi sở hữu thành công Tumblr với giá 1,1 tỷ USD, Yahoo lại đang có ý định thâu tóm nốt trang xem phim truyền hình trực tuyến khá tiếng tăm tại Mỹ – Hulu.

Mới đây, Yahoo vừa bỏ ra hơn 1,1 tỷ USD tiền mặt để giành quyền sở hữu Tumblr - một trang mạng xã hội với hơn 300 triệu tài khoản (chủ yếu là người trẻ) với tổng thời lượng sử dụng lên đến 24 tỷ phút mỗi tháng. Yahoo hi vọng rằng họ sẽ có thể bán được quảng cáo trên Tumblr và điều này sẽ mang lại cho hãng lợi nhuận vô cùng "kếch xù".

‘ Yahoo sẽ lại "nuốt chửng" Hulu như từng làm với Tumblr? (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, quá trình đó sẽ cần phải có thời gian và trước mắt, Yahoo có thể kiếm tiền nhanh hơn nếu chính thức mua lại Hulu. Đây là trang xem phim truyền hình trực tuyến rất tiếng tăm tại Mỹ. Nó thu hút hơn 4 triệu khách hàng thường xuyên, những người chấp nhận trả 7,99 USD/tháng để được theo dõi hơn 70,000 tập phim truyền hình “bom tấn”.

Hulu hiện đang thuộc quyền sở hữu của 3 công ty Mỹ là Disney, News Corp và Comcast. Thống kê cho thấy nó đã sản sinh ra lợi nhuận 695 triệu USD trong năm 2012 nhờ việc bán quảng cáo và thu phí người xem – tăng 420 triệu USD so với năm 2011 trước đó.

Chia sẻ video là một lĩnh vực và Yahoo đã dành nhiều năm để nghiên cứu. Công ty này cũng đã có những dự án về nội dung video với ABC News, CNBC Conde Nast, NBC Sport và Wenner Media. Hiện tại, Yahoo đang ở trong nhóm những trang mạng có dịch vụ video được nhiều người theo dõi nhất. Và nếu mua lại Hulu, ngoài việc lập tức đẻ ra lợi nhuận, Yahoo sẽ tiếp tục củng cố được vị thế của mình trên thị trường này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước