Mua sắm trực tuyến bùng nổ trong “Ngày độc thân”

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 12/11/2013 15:55 GMT+7

 “Ngày độc thân” 11/11 giờ đây không chỉ mang ý nghĩa là ngày dành cho những người chưa có người yêu mà nó còn gắn liền với sự kiện mua sắm trên mạng của thanh niên Trung Quốc.

Từ những năm 1990, ngày 11/11 đã được chọn là “Ngày độc thân” ở Trung Quốc, là dịp để những người chưa có gia đình hay người yêu có thể tổ chức các bữa tiệc cùng với bạn bè. Tuy nhiên, những năm gần đây, “Ngày độc thân” còn là ngày diễn ra sự kiện mua sắm trên mạng lớn nhất tại Trung Quốc. Các công ty thương mại điện tử nước này đã biến các trang web bán hàng thành một ngành công nghiệp triệu đô trong “Ngày độc thân”.

‘ (Ảnh: Marketing-chine.com)

Tại Trung Quốc, 11/11 là ngày diễn ra sự kiện bán lẻ trên mạng lớn nhất thế giới, lớn gấp 2 lần sự kiện “Cyber Monday” tại Mỹ sau mỗi dịp lễ Phục sinh. 11/11 là ngày lễ độc thân tại Trung Quốc.

Từ vài năm nay, “Ngày độc thân” không chỉ là dịp để các bạn trẻ tổ chức các bữa tiệc mà còn là dịp để họ có thể mua sắm thỏa thích trên mạng nhờ các chương trình giảm giá đặc biệt. Còn đối với các công ty thương mại điện tử, 11/11 là một ngày làm ăn phát đạt.

Chị Jane Lanhee Lee, phóng viên Reuters cho biết: “Trong 50 phút, doanh số bán hàng của công ty thương mại Alibaba đã đạt 6,2 tỷ NDT, tức là 1 tỷ USD”.

Công ty thương mại điện tử Alibaba đã biến “Ngày độc thân” thành một cơ hội kinh doanh lớn. Bắt đầu từ năm 2009, công ty này bắt đầu đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá trong “Ngày độc thân”. Chiến dịch giảm giá rầm rộ đã thu hút được lượng khách hàng khổng lồ, từ đó nhiều công ty khác tại Trung Quốc cũng áp dụng việc giảm giá lớn trong “Ngày độc thân”.

Doanh số bán hàng trên mạng của các công ty ở Trung Quốc trong “Ngày độc thân” năm ngoái lên tới gần 4 tỷ USD, trong đó 3 tỷ USD là từ công ty Alibaba.

Ông Brian Lee, Giám đốc điều hành công ty Sino Supreme nói: "Trong cả năm, chúng tôi đã chuẩn bị hàng hóa dành riêng cho trang web T-mall và ngày 11/11. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mở rộng trung tâm nhận cuộc gọi hay kho chứa hàng. Chúng tôi đã chuẩn bị từ 364 ngày trước”.

Dự kiến, trong “Ngày độc thân” năm nay, doanh số bán hàng của công ty Alibaba nói riêng và Trung Quốc nói chung sẽ đạt một kỷ lục mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước