Mỹ: Phát hiện cơ sở dùng thịt bò bị ung thư chế biến thức ăn

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 06/05/2014 06:00 GMT+7

Thanh tra Chính phủ Mỹ phát hiện một cơ sở chế biến thịt tại California có tên là Rancho đã sử dụng thịt bò bị ung thư để chế biến thức ăn cho người dân.

Cơ sở chế biến thịt Rancho đã phải thu hồi số lượng thịt bò lớn nhất từ trước đến nay tại Mỹ, do đã dùng thịt bò bị bệnh ung thư, thịt bò không được phép bán cho người tiêu dùng ăn.

Cán bộ điều tra Chính phủ cho biết, cơ sở này đã cắt bỏ những khối u ung thư của con bò, làm giả tem kiểm duyệt chất lượng sản phẩm và thay thế đầu những con bò bị bệnh bằng đầu những con bò bình thường mua ở ngoài.

Tất cả số thịt bệnh này đều được bán ở mức giá bình thường. Phóng viên của CNN cũng mới khám phá ra một thanh tra an toàn thực phẩm của Chính phủ Mỹ - người có trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng khỏi những thức ăn không an toàn - đang có quan hệ tình cảm với một trong số quản lý của cơ sở này. Điều này trái với luật quy định của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Luật sư của một trong số người chủ cũ của Rancho cho biết, mối quan hệ tình cảm này có thể đã ảnh hưởng tới quá trình thanh tra.

Quý vị quan tâm đến vấn đề này có thể theo dõi chi tiết trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước