Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị mua vào vàng miếng

TCKD-Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:40 GMT+7

 Ngân hàng Nhà nước đang chuẩn bị phương án mua vào vàng miếng bởi dự đoán xu hướng giá vàng sẽ giảm giá trong 6 tháng hoặc một năm tới.

Thông tin này được ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước khẳng định tại hội thảo "Những khuyến nghị chính sách kinh tế và điều hành chính sách tiền tệ 2014-2015" được tổ chức ngày 18/11, tại Hà Nội.

Liên quan đến thị trường vàng, ông Huy cho biết, mục tiêu trước mắt của Ngân hàng Nhà nước là điều hành thị trường vàng theo Nghị định 24/CP, tiếp tục bình ổn thị trường và dài hơi hơn là chống vàng hóa trong nền kinh tế.

Cũng theo quan điểm của ông Huy, vàng với tư cách là công cụ đầu tư thì "độ lấp lánh đã nhạt đi nhiều." Ngoài xu hướng giảm giá, triển vọng kinh tế trong nước phục hồi khiến các kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn, vì thế đầu tư vào vàng cũng đang giảm dần.

Bên cạnh đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) khó có thể tiếp tục kéo dài gói hỗ trợ QE3. Cùng việc FED thắt chặt, vàng là 1 tài sản đầu tư đc định giá bằng USD đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực. Với sự khởi sắc của các thị trường khác, xu hướng giảm giá vàng khá rõ trong thời gian tới trong vòng 6 tháng tới 1 năm nữa. Chính vì thế, NHNN đang lên phương án có thể sẽ mua vào vàng miếng để tăng dự trữ ngoại hối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước