Người dùng smartphone vào Facebook 14 lần/ngày

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 07:00 GMT+7

(Ảnh: iamchiq)

 Bạn nghĩ rằng mình đang sử dụng điện thoại để vào Facebook quá nhiều? Nếu số lần truy cập không quá 14 lần, bạn đang sử dụng Facebook dưới mức bình thường.

Mới đây, tập đoàn dữ liệu IDC vừa công bố kết quả nghiên cứu khá thú vị về những người sử dụng smartphone với Facebook. Cuộc điều tra được tiến hành với 7.446 người sở hữu iPhone và smartphone Android trong độ tuổi từ 18 đến 44. Câu hỏi được đưa ra là bạn bạn đã gì với chiếc smartphone trong vòng 1 tuần.

Kết quả cho thấy, 79% người dùng trưởng thành smartphone sử dụng thiết bị này 15 phút một lần, 69% cho biết, họ sử dụng điện thoại liên tục, trong khi đó, tỷ lệ này ở giới trẻ độ tuổi 18 - 24 là 89% và 74%. Con số này cho thấy mức độ sử dụng điện thoại thường xuyên của giới trẻ cao hơn những người lớn tuổi.

Khi được hỏi về thời gian sử dụng Facebook, ứng dụng phổ biết thứ 3 trên smartphone sau email và trình duyệt web, 70% người tham gia điều tra cho biết, họ thường xuyên sử dụng Facebook, một nửa trong này truy cập Facebook hàng ngày trên smartphone của họ.

‘ Facebook - ứng dụng phổ biến thứ 3 trên smartphone

Theo kết quả điều tra của IDC, thời điểm Facebook được truy cập nhiều nhất trên smartphone là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trung bình, người dùng truy cập Facebook 13,8 lần/ngày, thời gian truy cập mỗi lần khoảng 1 phút 22 giây. Như vậy, tổng thời gian người dùng dành để vào Facebook mỗi ngày khoảng 30 phút.

Như vậy, theo IDC, thời gian người dùng vào Facebook bằng smartphone bằng 1/5 thời gian họ sử dụng smartphone để giao tiếp với nhau, lượng thời gian này chỉ kém thời gian nhắn tin một chút. Vào những ngày cuối tuần, người dùng smartphone truy cập Facebook nhiều hơn nhắn tin.

Một thông tin thú vị mà IDC đưa ra là người ta truy cập Facebook bằng smartphone mọi lúc, mọi nơi. 46% người tham gia điều tra cho biết họ truy cập Facebook trong khi đi mua sắm, 50% người dùng tiết lộ, họ dùng Facebook ngay cả khi đang xem phim.

Một câu hỏi được đặt ra là, trong khoảng thời gian 30 phút mỗi ngày, người dùng làm gì với Facebook? Những người tham gia điều tra cho biết, họ vào Facebook để cập nhật trạng thái, đăng tải ảnh, theo dõi thông tin bạn bè, chơi game…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước