Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về nguồn tài chính

Lại Hoa-Thứ ba, ngày 23/07/2013 16:19 GMT+7

 Đây là điểm nổi bật trong báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng do công ty nghiên cứu thị trường Neilsen công bố sáng nay (23/7).

Theo đó, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam giảm điểm nhẹ so với lần tăng điểm mạnh hồi đầu năm và đứng thứ 5 trong khu vực. Theo báo cáo, gần một nửa người Việt Nam tham gia khảo sát tỏ ra lạc quan về triển vọng việc làm trong quý II vừa qua.

Số người lo ngại về triển vọng tài chính cũng giảm tới 6 điểm so với quý trước và thấp hơn mức trung bình trong khu vực. Trong đó, đa số người khi được hỏi đều cho biết sẽ tăng tỉ lệ tiền tiết kiệm để dự phòng trước những bất ổn của nền kinh tế và đầu tư cho tương lai.

‘ Ảnh minh họa

Nhìn chung, chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Việt Nam và Đông Nam Á cao hơn so với các khu vực khác trên thế giới. Indonesia đứng đầu danh sách nước lạc quan nhất thế giới và khu vực. Theo sau lần lượt là Philippine, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Một điểm mới nữa trong báo cáo lần này là ngày càng nhiều người tiêu dùng ở Đông Nam Á dành thời gian cho việc nghỉ dưỡng, tiêu dùng và mua sắm các sản phẩm công nghệ cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước