NHNN quyết định bán USD ra thị trường

Hoài Linh-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 21:33 GMT+7

 Sáng 12/7, NHNN đã tiếp tục bán USD ra thị trường sau khoảng 1 tháng tạm ngưng, số lượng cụ thể tuy nhiên đã không được công bố. Vào ngày 11/7, hàng loạt ngân hàng cũng xin rút đơn mua ngoại tệ từ NHNN với lý do đã tự cân đối được cung cầu.

Theo khảo sát của phóng viên VTV, so với tỷ giá niêm yết hồi đầu tuần, giá mua vào USD đã thấp hơn 10-20 đồng. Trong khi đó, giá bán ra hôm nay bắt đầu thấp hơn mức trần khoảng 10 đồng/USD.

Tỷ giá dịu lại là nhờ những thông điệp mạnh mẽ của NHNN trong việc giữ ổn định tiền đồng, thứ hai là sự đồng thuận, ít nhất là về mặt hình thức, của các ngân hàng thương mại sau buổi họp hôm qua. Giao dịch liên ngân hàng cũng đã sôi động trở lại sau khi ngưng trệ suốt từ đầu tuần.

‘ Ảnh minh họa.

Một lý do quan trọng ảnh hưởng đến tỷ giá là việc mua vàng để đóng nốt trạng thái cho vay ra của các ngân hàng thương mại trong 10 ngày qua, cơ bản đã hoàn tất. Tuần này, NHNN vẫn tổ chức thêm 3 phiên đấu thầu, khối lượng bán ra đã giảm từ 1,5 tấn mỗi phiên tuần trước về còn 1 tấn.

Hôm nay, lượng vàng đấu thầu đã bị dư 1.300 lượng - diễn biến hiếm có trong chục phiên đấu thầu gần đây, số lượng tổ chức trúng thầu cũng tăng từ 5, 7 đơn vị lên 15 đơn vị phiên hôm nay. Diễn biến này hứa hẹn phần lớn lượng vàng đấu thầu sẽ được tung ra thị trường, quan trọng nhất, yếu tố tâm lý tích trữ vàng đã dần được cởi bỏ khi thị trường ổn định, nhu cầu gom USD để nhập lậu vàng vì thế cũng giảm đáng kể.

Giá vàng SJC đóng cửa phiên giao dịch hôm nay thấp hơn phiên hôm qua 250.000 đồng/lượng bán ra, ở mức 37.450.000 đồng/ lượng, trong khi giá mua vào là 37.000.000 đồng/ lượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước