NHNN tiếp tục đấu thầu 26.000 lượng vàng

Lan Phương -Thứ tư, ngày 03/04/2013 22:36 GMT+7

Ảnh minh họa

 Ngày 4/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ hai với khối lượng 26.000 lượng tại Sở giao dịch của NHNN.

Hình thức đấu thầu theo giá và khối lượng của mỗi lô là 100 lượng. Mức giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc theo thông báo là 43,61 triệu đồng/lượng, thấp hơn 100.000 đồng so với giá bán của các doanh nghiệp kinh doanh vàng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá phục vụ cho việc tính đặt cọc, mức giá sàn hoặc trần được giữ bí mật đến thời điểm chính thức đấu thầu.

Nếu như trước phiên đấu thầu lần thứ nhất là cú lao dốc chóng mặt của giá trong nước, thì lần này là đà giảm rất mạnh của giá vàng thế giới đêm qua và sáng nay (3/4). Hôm nay, trước tin NHNN tổ chức đấu thầu, dù cho giá vàng thế giới lao dốc, song vàng trong nước vẫn neo ở mức cao, khiến cho khoảng cách chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới bị nới rộng từ 3,3 triệu đồng/lượng lên 4 triệu đồng/lượng. Đây được coi là “yếu tố bất ngờ” khiến nhiều người cho rằng, diễn biến phiên đấu thầu ngày 4/4 có thể trở nên khó đoán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước