Nhộn nhịp mua vàng cầu may ngày Thần Tài

Nguyễn Trang-Thứ hai, ngày 10/02/2014 15:18 GMT+7

Với quan niệm mua vàng trong ngày Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ đem lại sự may mắn, làm ăn thuận lợi, nên vài năm trở lại đây, nhu cầu mua vàng của người dân ở các thành phố lớn vào dịp đầu năm có xu hướng tăng cao.

Mặc dù khách mua vàng tăng đột biến trong ngày Thần Tài, nhưng giá cả không có biến động nhiều. Ở TP.HCM và Hà Nội, các doanh nghiệp niêm yết bán ở mức giá vàng SJC là 35,48 triệu đồng/lượng chiều bán ra, chỉ nhích 30.000 đồng so với ngày trước đó.

Để chuẩn bị cho ngày thần tài, một số doanh nghiệp đã có kế hoạch sản xuất từ rất sớm, sản lượng gấp 3 lần ngày thường. Tính trong ngày thần tài, có cửa hàng đã bán được hơn 6.000 sản phẩm. Đặc biệt năm nay, thị trường xuất hiện nhiều dòng sản phẩm độc đáo, như nhẫn nửa chỉ thay vì 1 chỉ như mọi năm, sản phẩm kim mã lộc phát tài in hình chú ngựa đang bay lên - biểu tượng của năm Giáp Ngọ.

Năm qua được coi là năm yên ắng của thị trường vàng, nhờ vào những chính sách quản lý đã dần đem lại sự ổn định. Giờ đây, thay vì những cảnh chen lấn mua vàng sốt giá thì phần nhiều người ta lại đi mua vàng đầu năm chủ yếu là để cầu may.

Video sau đây sẽ cung cấp chi tiết cho quý vị không khí mua vàng trong ngày Thần Tài:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước