Nhu cầu smartphone chưa “hạ nhiệt”

Ngocj Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 05/11/2013 07:40 GMT+7

 Số lượng điện thoại thông minh được tiêu thụ trong quý III tăng 9% – mức tăng kỷ lục trong nhiều tháng qua. Dự báo, xu hướng tăng vẫn đang tiếp tục.

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường IDC, quý IV năm nay sẽ chứng kiến sự bùng nổ doanh số bán smartphone, có thể, lượng smartphone bán ra sẽ đạt mốc 1 tỷ chiếc bán ra trong cả năm 2013, tăng gấp đôi so với lượng smartphone được tiêu thụ trong năm 2011.

‘ Số liệu từ IDC cho biết, trong quý III, đã có 258,4 triệu chiếc điện thoại thông minh được tiêu thụ, đánh bại con số kỷ lục 237 triệu chiếc smartphone được bán ra trong quý II/2013.

Chuyên gia phân tích Ryan Reith tại IDC cho biết, doanh số bán smartphone lập kỷ lục liên tiếp trong 2 quý vừa qua cho thấy sức hấp dẫn của dòng sản phẩm này và đây thực sự là “thời hoàng kim của thị trường smartphone”.

Theo số liệu của IDC, thị trường Trung Quốc hiện đang chiếm hơn 1/3 tổng số điện thoại thông minh được tiêu thụ trong 3 tháng qua. Điều này đã giúp Trung Quốc trở thành một trong những thị trường smartphone có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, mức giá của smartphone ngày càng giảm do sự hiện diện của dòng smartphone Android giá rẻ chính là yếu tố khiến cho lượng smartphone bán ra tăng kỷ lục.

Chuyên gia Ramon Llamas cho biết, Samsung vẫn duy trì vị trí số 1 trên thị trường smartphone. Doanh số bán hàng của công ty đạt 81,4 triệu smartphone, nhiều hơn lượng smartphone bán ra của 4 công ty tiếp theo trong danh sách cộng lại.

Đứng thứ hai là Apple với tổng số 34 triệu chiếc iPhone được bán ra. Các chuyên gia tại IDC cho biết, hai dòng điện thoại mới iPhone 5S và 5C vừa ra mắt đã góp phần không nhỏ vào doanh số bán iPhone kỳ lục của Apple trong quý vừa qua.

Vị trí thứ 3 thuộc về Lenovo với 12,5 triệu chiếc smartphone được bán ra, chiếm 4,8% thị phần. LG xếp thứ 4 khi tiêu thụ được 12 triệu chiếc smartphone, chiếm 4,6% thị phần thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước