Nhu cầu vàng tăng mạnh trong quý III

TCKD-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 14:59 GMT+7

 Hội đồng Vàng thế giới (WGC) ước tính, nhu cầu tại Việt Nam trong quý III đạt 22,9 tấn, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, cả nhu cầu vàng trang sức và đầu tư đều tăng, tương tự xu hướng quý II. So với các nước khu vực châu Á được WGC thống kê (gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc), mức tăng của Việt Nam đứng sau Thái Lan và Indonesia.

6 tháng đầu năm nay, đặc biệt từ cuối tháng 3 đến 30/6 là giai đoạn cao điểm các ngân hàng phải mua vàng để tất toán các hợp đồng huy động từ dân cư trước đây. Riêng phần mua của Ngân hàng Nhà nước để phục vụ mục đích này đã lên tới 30 tấn. Hạn chót tất toán là 30/6, song vì một số nguyên nhân, các ngân hàng vẫn có thêm hơn một tuần đầu tháng 7 để thực hiện việc đóng trạng thái.

Tính chung trong một năm qua, nhu cầu vàng tại Việt Nam đạt 86 tấn (4,1 tỷ USD), giảm 1% so với cùng kỳ. Trong đó, nhu cầu vàng thỏi và vàng xu để đầu tư chiếm tới hơn 86%. Số liệu của Hội đồng Vàng thế giới đưa ra là dự tính trên nhu cầu mua bán trên thị trường, không căn cứ vào lượng vàng nhập khẩu thực tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước