Nokia - Đường về còn xa?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ hai, ngày 04/11/2013 16:35 GMT+7

 Sau nhiều năm nỗ lực tìm lại chính mình tại Mỹ, một trong những thị trường smartphone quan trọng của thế giới, quý III/2013, Nokia đã trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 tại thị trường này.

Theo số liệu thống kê của Counterpoint, quý III vừa qua, Nokia đã nắm giữ 4% tỷ lệ thị phần tại thị trường smartphone Mỹ. Đây là con số thị phần kỷ lục mà Nokia giành được từ trước đến nay tại phân khúc thị trường đang do Apple và Samsung thống trị.

Counterpoint cho biết thêm, Apple và Samsung hiện đang nắm giữ lần lượt hơn 33% thị phần trên thị trường smartphone Mỹ. Cụ thể, Apple giữ 33,7% thị phần, Samsung giành 33,6% thị phần. Cả 2 thương hiệu này đang có mặt trên 2/3 lượng smartphone được bán ra trong quý vừa qua. iPhone 5S do Apple sản xuất trở thành thiết bị smartphone bán chạy nhất trong tháng 9.

Trong khi đó, LG duy trì vị trí thứ 3 trong danh sách 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất Mỹ, tuy nhiên, thị phần của công ty đã giảm từ 10% trong quý II/2013 xuống 9% trong quý vừa qua. Nokia đã đánh bại Motorola để giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, đây là tín hiệu đáng mừng cho thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới một thời. Theo các chuyên gia, cơ hội để Nokia tìm lại hào quang đã mất đang mở ra trước mắt công ty này.

‘ Cụ thể, trong quý III vừa qua, thị phần của Nokia trên thị trường smartphone Mỹ đạt 4,1%, tăng gấp 2,8 lần so với hồi quý II và tăng 5,7 lần so với cùng kì năm ngoái.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thị trường, thành công của Nokia tại thị trường Mỹ trong quý vừa qua là do chiến lược cung cấp điện thoại độc quyền cho các nhà mạng tại Mỹ. Việc mở rộng phạm vi hiện diện của sản phẩm thông qua các nhà mang lớn như AT&T, Verizon, T-Mobile đã làm nên thắng lợi của Nokia.

Giới quan sát thị trường cho rằng, có thể, tỷ lệ thị phần mà Nokia đang nắm giữ còn khá “khiêm tốn” khi đem so sánh với đối thủ Apple và Samsung, tuy nhiên, nó cho thấy nỗ lực của Nokia trong việc tìm lại chính mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước