Phablet sẽ là điện thoại của tương lai?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ năm, ngày 26/12/2013 17:10 GMT+7

Không thể phủ nhận rằng, kích thước màn hình smartphone đang ngày càng lớn hơn bao giờ hết. Thậm chí, nhiều chuyên gia công nghệ còn nhận định, thiết bị này sẽ là điện thoại của tương lai.

Dòng sản phẩm smartphone màn hình siêu lớn (còn gọi là phablet) đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng toàn cầu. Được biết, Samsung là công ty tạo ra loại thiết bị này với sản phẩm mang tên Galaxy Note vào năm 2012.

Mới đây, ông Steven Sinofsky, cựu kĩ sư trưởng mảng Windows của Microsoft, hiện đang làm giảng viên trường Kinh doanh Harvard chia sẻ những gì ông nghĩ sẽ xay ra đối với ngành công nghệ trong năm 2014 và 1 trong những xu hướng đó chính là việc gia tăng các thiết bị có kích cỡ như Galaxy Note sẽ thay thế dòng điện thoại thông minh hiện tại.

"Các thiết bị phablet ngày nay là sự pha trộn giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng. Yếu tố này giúp cho thiết bị này ngày càng trở nên phổ biến bởi người dùng đang mong muốn sở hữu 1 thiết bị vừa có thể thực hiện chức năng như 1 chiếc điện thoại nhưng lại có thể thao tác các hoạt động giải trí", ông Steven Sinofsky cho biết.

Nếu phablet được xem là tương lai của smartphone, đó chắc chắn sẽ là tín hiệu tốt cho Samsung bởi dòng Galaxy Note của công ty đang thiết bị phablet bán chạy nhất và nhận được nhiều lời khen từ phía người dùng.

Không thể đứng ngoài xu thế này, mới đây, nhiều website công nghệ đưa tin, Apple đang phát triển phiên bản iPhone màn hình lớn hơn với kích thước dự đoán trong khoảng 5 inch. Tuy nhiên, kích cỡ màn hình này vẫn còn khá “khiêm tốn” nếu đem so sánh với màn hình 5,7 inch của Galaxy Note 3.


Theo số liệu thống kê mới nhất từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường, thiết bị phablet đang được người dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương ưa chuộng. Trong 1 năm qua, phablet đã có mức tăng trưởng ngoạn mục, cụ thể, trong quý III/2012, chỉ có khoảng 3 triệu chiếc phablet được bán ra. 1 năm sau đó, thiết bị này đã có mức tăng trưởng 620%.

Giới quan sát thị trường đã đưa ra lý do giải thích tại sao phablet đã nhanh chóng trở thành trào lưu tiêu dùng mới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đó là do người dùng tìm thấy ở phablet 1 thiết bị có thể trao đổi thông tin, thời gian dùng pin vừa đủ, hình ảnh chụp từ thiết bị đẹp hơn so với chụp ảnh bằng điện thoại thông minh nhưng không quá cồng kênh như chiếc máy tính bảng và nhỏ gọn hơn chiếc máy tính xách tay hay ultrabook.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước