Phân khúc đất thổ cư đang ấm dần lên trong năm 2014

Minh Hằng-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 07:24 GMT+7

Năm 2014 là thời điểm phân khúc đất thổ cư ấm lên

Từ giữa năm 2013 đến nay, phân khúc đất thổ cư đang ấm dần lên do nhu cầu của người mua tăng cao và giá nhà hạ sâu.

Anh Tùng ở Hà Nội mua miếng đất hơn 500m2 để đầu tư từ năm 2009. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, anh vẫn chưa thể bán được do bất động sản đóng băng, ít ai muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua cả một mảnh đất. Thay đổi chiến lược, anh quyết định chia nhỏ đất ra làm 4 phần để bán. Với diện tích mỗi phần từ 32-34m2 đất, ngay lập tức đã có khách hàng đầu tiên.

Theo anh Tùng, nếu mua chung cư hay đất dự án thì bên cạnh việc người dân phải đóng phí dịch vụ, quá trình xin cấp phép, chuyển nhượng đất cũng rất mất thời gian trong khi đó, nếu mua đất thổ cư vừa dễ dàng làm sổ đỏ, chuyển nhượng nhanh chóng và có thể tự xây thành nhiều tầng theo thiết kế của chính mình. Đa phần đất thổ cư hiện nay nằm luôn trong khu dân cư, nên thuận tiện cho việc đi lại, buôn bán. Chỉ trong vài tháng nay, đã có khá nhiều khách đến hỏi mua đất của anh Tùng.

Cũng đầu tư vào đất thổ cư, nhưng anh Kông lại chọn cách xây nhà hoàn thiện luôn để bán. Sau vài năm ngồi yên nghe ngóng thị trường, anh quyết định trở lại đầu tư vào đất thổ cư từ cuối năm ngoái.

“Từ cuối năm 2003, chúng tôi đã khởi động lại phân khúc đất thổ cư dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng và chúng tôi đã có những kết quả giao dịch khá thành công. Phân khúc mà người tiêu dùng tìm kiếm chủ yếu là trên dưới 2 tỷ đồng, có diện tích khoảng 30-40m2” – Nhà đầu tư Hoàng Minh Kông cho biết.

Các chuyên gia BĐS nhận định, 2014 cũng là thời điểm phân khúc đất thổ cư ấm lên, sau vài năm bất động sản đóng băng do giá bị đẩy lên quá cao. Theo đánh giá mới nhất của CBRE Vietnam, thị trường bất động sản đang trở lại mức giá của 6 năm trước (2008), tương đương với một chu kỳ phát triển từ đỉnh thị trường. Vì vậy, 2014 là thời điểm cho những nhà đầu tư và người mua nhà có thể tận dụng để mua được nhà thổ cư với giá thành hợp lý.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước