Phân khúc mới cho thị trường bất động sản TP.HCM

Trần Hiền-Chủ nhật, ngày 29/12/2013 01:13 GMT+7

Việt Nam sẽ có thêm phân khúc sản phẩm BĐS dành riêng cho khách hàng ở lứa tuổi trên dưới 30 tại TP.HCM.

gTại lễ công bố dự án mới đầu tiên tại quận Tân Phú, TP.HCM, chủ đầu tư chào bán khoảng 200 căn hộ, với diện tích từ 45-60m2, giá bán hơn 13 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đã có hơn 1.000 khách hàng đăng ký mua, cao gấp 5 lần số lượng căn hộ hiện có.

Diện tích, giá bán căn hộ cho người trẻ tuổi thu nhập thấp bước đầu thỏa mãn với các quy định của gói hỗ trợ 30.000 tỷ của Chính phủ. Mặc dù đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bắc TP.HCM cho rằng, loại sản phẩm này an toàn vốn khi giải ngân, tuy nhiên căn hộ 8X có được vay hay không thì vẫn cần thời gian để xem xét.

Bởi vậy, đến thời điểm này, sau 6 tháng triển khai gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ về nhà ở cho người thu nhập thấp, nhưng tiến độ giải ngân mới đạt hơn 1%. Lý do là nhà ở thu nhập thấp còn nhiều thủ tục liên quan trước khi giải ngân vốn vay, trong khi sản phẩm nhà ở thương mại như mô hình này lại chưa nhiều.

Nếu những dự án nhà ở thương mại như dự án trên được các ngân hàng quyết định giải ngân, thì đây sẽ là cơ hội cho những người lao động trẻ sở hữu một căn hộ nhằm an cư lạc nghiệp. Từ đó khắc phục dần tình trạng lệch pha cung cầu, góp phần vào việc thực hiện chiến lược nhà ở của Chính phủ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước