Phiên bản Android nào đang được sử dụng nhiều nhất?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 10/06/2014 18:13 GMT+7

Android – nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay đã trải qua nhiều phiên bản cập nhật. Bạn có biết phiên bản Android nào được sử dụng nhiều nhất?

Theo thống kê từ Google, phiên bản Android mới nhất của Android, Android 4.4 KitKat hiện đang có mặt trên gần 14% thiết bị di động, trong khi đó, phiên bản trước đó, Jelly Bean đang được sử dụng trên 72% thiết bị.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, những con số được Google công bố dựa trên tiêu chí đánh giá riêng. Cụ thể, Google yêu cầu các thiết bị động Android phải kích hoạt trên kho ứng dụng Google Play Store để đăng ký sử dụng phiên bản Android. Trong khi đó, có nhiều điện thoại Android được bán ra mà không cần phải truy cập vào cửa hàng ứng dụng của Google, đặc biệt là ở những thị trường như Trung Quốc.

Mới đây, website Phone Arena đã tiến hành khảo sát người dùng về phiên bản hệ điều hành Android đang được sử dụng trong các thiết bị của họ. Cuộc thăm dò người dùng này đã thu hút được sự quan tâm của 1.371 độc giả.

‘ Kết quả cho thấy, phiên bản Android 2.2 Froyo đang có mặt trên 1,53% thiết bị di động. 4,96% là con số Android 2.3 Gingerbread đang được sử dụng ở các thiết bị di động Android.

Ngoài ra, các thiết bị sử dụng Android 4.0 Ice Cream Sandwich chiếm 5,03%. 29.25% là tỷ lệ nền tảng Android 4.1 - 4.3 Jelly Bean được dùng. Phiên bản Android 4.4 KitKat được sử dụng trên 59,23% thiết bị Android.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước