Phụ nữ Việt ngày càng mê mua sắm trực tuyến

TCKD-Thứ tư, ngày 16/04/2014 16:59 GMT+7

59% phụ nữ chọn mua sắm trực tuyến.

Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công Thương năm 2013, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo về mua sắm trực tuyến với tỉ lệ 59%, trong khi chỉ có 41% nam giới mua sắm theo hình thức này.

Theo đó, nhóm cán bộ quản lý, nhân viên văn phòng chính là đối tượng mua sắm trực tuyến thường xuyên, chiếm đến 41%; kế đến là sinh viên chiếm 37%.

Theo kết quả khảo sát, có 61% người mua hàng trực tuyến qua các trang web bán hàng; 51% mua qua các trang web bán hàng theo nhóm; 45% mua sắm trên các diễn đàn/mạng xã hội; 19% mua qua các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Quần áo, giày dép, mỹ phẩm là các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm trực tuyến nhiều nhất, trong khi những mặt hàng công nghệ cao như smartphone, máy tính bảng, laptop giành được hạng nhì với tỷ lệ 35%; còn đồ gia dụng và vé máy bay lần lượt xếp hạng 3 và 4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive