Quy định tính diện tích căn hộ: Quyền lợi người mua nhà bị bỏ ngỏ?

Hằng Nga-Thứ năm, ngày 27/02/2014 17:52 GMT+7

Với việc ban hành Thông tư 03, Bộ Xây dựng sửa đổi cách tính diện tích chung cư trong Thông tư 16, nhưng lại không áp dụng hồi tố đối với những người mua nhà hợp đồng đã ký trước ngày 8/4/2014 khiến quyền lợi của họ vẫn bị bỏ ngỏ.

Sau 3 năm thực thi, ngày 20/2, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 03 sửa đổi một số điều tại Thông tư 16. Trong đó, nội dung quan trọng được sửa đổi theo hướng có lợi cho người dân. Bộ Xây dựng quy định, các chủ đầu tư khi bán nhà phải tính diện tích theo phương pháp thông thủy, không được tính cột, hộp kỹ thuật, tường bao, tường ngăn vào diện tích nhà.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 16 sai đã ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân thì trách nhiệm Bộ Xây dựng đến đâu? 3 năm qua, những người mua nhà đã phải chi trả từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ do chênh lệch diện tích giữa hai cách tính.

Theo quy định thông tư 03, từ ngày 8/4 tới đây các dự án phải áp dụng phương pháp tính diện tích thông thủy. Còn những dự án mà chủ đầu tư đã bán trước đây vẫn chiếu theo hợp đồng đã ký kết giữa người mua nhà và chủ đầu tư. Tuy nhiên, liệu người dân có chấp nhận?



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước