Quý I, bất động sản Hà Nội biến động tích cực

Diệu Trang-Thứ ba, ngày 08/04/2014 14:10 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo Công ty Bất động sản Savills Việt Nam, trong khi hầu hết mức giá thuê, mua của các phân khúc vẫn giảm nhẹ, thì công suất thuê và giao dịch thành công đã có xu hướng tăng nhẹ.

Quý I, thị trường Hà Nội chứng kiến sự cạnh tranh mạnh của mặt bằng bán lẻ hiện đại (các siêu thị, trung tâm thương mại) với mặt bằng bán lẻ truyền thống (nhà mặt phố, cửa hàng tạp hóa), giá thuê mặt bằng bán lẻ toàn thị trường đã giảm 4% khi sức mua sắm quý I trầm lắng.

Giá thuê văn phòng tiếp tục giảm 10 quý liên tiếp xuống còn 390.000 đồng/m2/tháng. Giá thuê phòng khách sạn giảm nhẹ, ở mức 78 USD/phòng/ đêm, nhưng công suất thuê tăng so với cùng kỳ. Giá căn hộ dịch vụ cho thuê cũng giảm, ở mức 530.000 đồng/m2/tháng, nhưng số căn cho thuê thêm của quý I đã tăng trưởng dương sau khi bị âm từ quý trước. Xu hướng khách thuê nước ngoài hiện nay thường chọn các căn hộ nhỏ một phòng ngủ, một phần do ngân sách thuê nhà bị cắt giảm.

Dấu hiệu tích cực trên thị trường thế hiện cả trên phân khúc ảm đạm nhất lâu nay là biệt thự và nhà liền kề, xu hướng giảm giá đã chậm dần lại trong 3 tháng trở lại đây, không còn sản phẩm này có giá trên 20 tỷ đồng. Thị trường căn hộ để bán giá tiếp tục giảm 2% theo quý. Mức giảm giá mạnh nhất diễn ra ở quận Long Biên, Hà Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước