Safari - Trình duyệt web di động hàng đầu

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 02/04/2013 15:00 GMT+7

Ảnh: CNET

 Theo số liệu nghiên cứu từ Net Applications về thị phần của các trình duyệt web di động, trong tháng 3, Safari của iOS đứng vị trí đầu bảng trên thị trường.

Thống kê từ Net Applications cho biết, trong tháng 3/2013, trình duyệt Safari nắm giữ 61,79% thị phần, tăng so với con số 55,41% trong tháng 2. Vị trí thứ hai trên thị trường hệ điều hành dành cho di động thuộc về Android, trình duyệt đượccài sẵn trên Android OS của Google với 21,86% thị phần.

Net Applications cho biết thêm, trình duyệt Opera Mini xếp vị trí thứ 3 với 8,4%, tiếp theo là Chrome của Google dành cho Android/iOS với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 2,43%. Con số thống kê trên cho thấy giữa nền tảng di động hàng đầu thế giới với các nền tảng khác đang có một khoảng cách khá xa.

Các chuyên gia tại Net Applications nhận định, sau khi có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm trước, tỷ lệ thị phần của Safari đang có dấu hiệu chững lại. Trong tháng 3, Safari nắm giữ 61,79% thị phần, tăng nhẹ so với con số 60,5% thị phần của một năm trước.

Trong khi đó, một số trình duyệt như Android, Chrome hay IE có mức tăng trưởng thị phần mạnh mẽ. Theo các chuyên gia công nghệ, xu hướng này không có gì ngạc nhiên bởi trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều các thiết bị sử dụng nền tảng Android. Các sản phẩm cầm tay chạy trên Windows Phone hay máy tính bảng sử dụng Windows 8 đều được cài đặt mặc định trình duyệt IE.

Đối với thị phần của trình duyệt cho máy tính để bàn, trình duyệt IE10 xếp vị trí đầu bảng với 55,83% thị phần, tăng 2,9% so với tháng trước. Ban đầu, Microsoft chỉ phát triển trình duyệt web này cho Windows 8, mới đây, Microsoft cũng đã ra mắt phiên bản IE 10 cho Windows 7.

Đứng thứ 2 trên thị trường này là Firefox với 20,21% thị phần. Trình duyệt Chrome xếp ở vị trí thứ 3 khi nắm giữ 16,45% thị phần. Năm 2012, Google Chrome đã từng đe dọa vị trí thứ 2 của Mozilla Firefox, tuy nhiên, bước sang 2013, thị phần của Chrime lại bị giảm sút trong khi Firefox vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước