Samsung – Apple: Cuộc đua chưa bao giờ kết thúc!

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 29/10/2013 16:49 GMT+7

 Với việc nắm giữ 35% thị phần trên thị trường smartphone, 1 lần nữa, Samsung đã vượt qua Apple, trở thành hãng tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới trong quý III vừa qua.

Theo số liệu nghiên cứu mới được Strategy Analytics công bố, trong quý III/2013, số lượng smartphone được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu đạt con số kỷ lục: 250 triệu chiếc, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Hãng công nghệ Samsung đang dẫn đầu thị trường này với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 35%.

Chuyên gia phân tích Neil Mawston làm việc tại Strategy Analytics nhận định: “Trong quý vừa qua, Samsung đã tiêu thụ smartphone nhiều gấp hai lần so với Apple. Trong khi lượng điện thoại Galaxy S4 bán ra chậm hơn so với dự đoán, nhu cầu người dùng với dòng điện thoại Galaxy Note 3 gia tăng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, doanh số bán smartphone tăng kỷ lục của Samsung có sự đóng góp không nhỏ của chiếc điện thoại giá rẻ Galaxy Y”.

Số liệu từ Strategy Analytics chỉ ra rằng, trong quý III vừa qua, Samsung đã tiêu thụ được số lượng smartphone kỷ lục là 88,4 triệu chiếc, chiếm 35% thị phần thị trường. Trong khi đó, đối thủ Apple bán được 33,8 triệu iPhone, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Trong khoảng thời gian này, thị phần của Apple đã giảm nhẹ từ con số 16% trong quý 3 năm ngoái xuống còn 13%.

Các chuyên gia tại Strategy Analytics cho biết, mặc dù Apple dẫn đầu thị trường smartphone về doanh số bán hàng, doanh thu của công ty trong 3 tháng vừa qua vượt mức mong đợi. Ngày 28/10, Apple cho biết, kết thúc quý IV tài chính, công ty đạt mức doanh thu vượt mức mong đợi với 7,5 tỷ USD lợi nhuận thu về. Đóng góp không nhỏ vào kết quả kinh doanh trên chính là dòng điện thoại thông minh iPhone.

‘ (Số liệu từ Strategy Analytics)

“Chúng tôi cho rằng, thị phần của Apple sẽ phục hồi và gia tăng mạnh mẽ trong quý tới do nhu cầu người dùng về thế hệ iPhone 5S mới không ngừng tăng cao”, ông Mawston nhận định.

Trong khi Samsung và Apple vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu về doanh số bán hàng, Huawei, LG và Lenovo lần lượt giữ vị trí thứ 3, thứ 4 và 5. Trogn quý III năm nay, Huawei đã tiêu thụ được 12,7 triệu smartphone, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước