Samsung: Không quan tâm đến Firefox OS

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 26/02/2013 11:08 GMT+7

Hình minh họa

[] Samsung - một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới cho biết, họ không quan tâm đến hệ điều hành Firefox. Ưu tiên hàng đầu của hãng đang dành cho Android và Tizen.

Tại Hội nghi Di động Thế giới (MWC) đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, một quan chức của Samsung khẳng định, công ty không có ý định sử dụng hệ điều hành Firefox cho các sản phẩm mới của mình mặc dù họ biết rằng, rất nhiều đối tác công nghệ đang hào hứng phát triển sản phẩm mới dựa trên nền tảng này.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, thông báo trên của Samsung không có gì ngạc nhiên. Hiện, Samsung đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trong thế giới Android. Dòng smartphone mới nhất của hãng - Galaxy S4 - cũng sẽ sử dụng nền tảng này dự kiến ra mắt vào ngày 14/3.

Mới đây, Samsung thông báo sẽ giảm dần sự lệ thuộc vào Android bằng hệ điều hành do chính hãng phát triển: Tizen. Dự kiến, thiết bị smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Tizen sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 tới.

Firefox OS có còn cơ hội?

‘ Điện thoại của ZTE sử dụng nền tảng Firefox. (Ảnh: CNET)


Hệ điều hành di động Firefox được Mozilla giới thiệu vào tháng 7 năm ngoái. Firefox được định hướng phát triển là hệ điều hành dành cho nền tảng web. Nền tảng được phát triển hoàn toàn trên các chuẩn HTML5 để cho phép phát triển ứng dụng và công cụ sẽ hoạt động như một trang web đa phương tiện.

Mới đây, Mozilla thông báo sẽ hợp tác với một số nhà sản xuất smartphone như Sony, Huawei, LG Electronics, ZTE, Alcatel… Nhiều mẫu điện thoại sử dụng nền tảng Firefox đã được giới thiệu trên thị trường như Open và One Touch Fire. Những chiếc điện thoại hợp tác với Geeksphone có tên gọi Peak và Keon sẽ có mặt rộng rãi trên thị trường vào tháng sau.

Tất cả các máy Firefox OS trong thời gian tới đều sẽ dùng chipset Qualcomm Snapdragon. Được biết, kho ứng dụng dành cho Firefox OS có tên gọi Firefox Marketplace, bao gồm các ứng về game, tin tức, giải trí đa phương tiện, công việc, tiện ích.

Theo các quan chức của Mozilla, những chiếc smartphone chạy hệ điều hành Firefox OS không cần cấu hình quá cao nhưng sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị, phong phú, mới lạ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước