Samsung lần đầu giảm lợi nhuận quý trong 2 năm

Ngọc Linh (Dịch)-Chủ nhật, ngày 26/01/2014 07:09 GMT+7

Lần đầu tiên trong 2 năm qua, Samsung đã bị giảm lợi nhuận quý. Điều này đã khiến giới công nghệ và những nhà đầu tư lo ngại về tương lai phát triển của Samsung.

Mới đây, Samsung công bố báo cáo tài chính quý IV/2013. Theo đó, hãng công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc đạt mức lợi nhuận 7,7 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, mức lợi nhuận này thấp hơn gần 500 triệu USD so với quý 3.

Lãnh đạo của Samsung cho biết, một trong những nguyên nhân khiến cho lợi nhuận mà công ty thu về trong quý vừa qua giảm là do cuối năm 2013, công ty đã chi ra 745 triệu USD để thưởng cho nhân viên nhân dịp kỷ niệm 20 năm "sáng kiến quản lý mới" từ thời Chủ tịch Lee Kun-hee.

Ngoài ra, lợi nhuận mảng thiết bị của Samsung trong quý cuối cùng của năm 2013 đạt 5,08 tỷ USD, tương đương với mức lợi nhuận mà công ty đạt được trong cùng thời điểm năm ngoái, tuy nhiên, con số này giảm 18% so với mức lợi nhuận lỷ lục 6 tỷ USD mà công ty đạt được quý III/2013.

Theo nhận định cùa nhiều chuyên gia phân tích thị trường, sở dĩ mức lợi nhuận trong mảng kinh doanh thiết bị của Samsung trong quý IV/2013 bị giảm là do sức tiêu thụ mạnh mẽ của 2 dòng iPhone mới được ra mắt đã khiến doanh số bán thiết bị Galaxy trở nên khiêm tốn.

Ước tính, trong quý vừa qua, doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung đạt 85-87 triệu máy. Lượng smartphone Android cao cấp của công ty không đạt kết quả như kỳ vọng của giới quan sát thị trường.

Như vây, có thể thấy, trong năm 2014, để giữ được ngôi vương trên thị trường di động, Samsung cần phải thay đổi chiến lược kinh doanh của mình cũng như đa dạng hóa các danh mục sản phẩm. Sự cạnh tranh trên thị trường smartphone chưa bao giờ hạ nhiệt và Samsung sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước