Samsung nhanh tay hơn Apple

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 03/06/2013 07:57 GMT+7

Ảnh: Techcircle

 Trong khi Apple đang lên kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình tại các thị trường mới nổi bằng sản phẩm iPhone giá rẻ, Samsung đã nhanh tay giới thiệu phiên bản Galaxy S4 Mini.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường tại Strategy Analytic, đến thời điểm hiện tại, Apple đã thua Samsung trong chiến lược cung cấp sản phẩm smartphone giá rẻ tại các thị trường mới nối, bằng chứng là Samsung đã cho ra mắt phiên bản Galaxy S4 Mini.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, hiện nay, Apple đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc duy trì và phát triển thêm khách hàng mới bởi lẽ do trong những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Trong khi đó, các đối thủ như Samsung hay HTC không ngừng làm mới sản phẩm của mình.

Theo dự đoán của giới công nghệ, giá bán sản phẩm mới Galaxy S4 Mini sẽ rẻ hơn iPhone 4S khoảng 5% do chi phí linh kiện và sản xuất thấp hơn. Điều này sẽ giúp cho Samsung có nhiều cơ hội tiếp cận các thị trường mới nổi Trung Quốc và Ấn Độ trước khi iPhone giá rẻ xuất hiện trên thị trường.

Mới đây, công ty Strategy Analytics vừa đưa ra con số thống kê cho, Samsung vừa phá kỷ lục doanh số bán ra trong quý I/2013 tại thị trường Trung Quốc. Theo đó, Samsung đã bán ra 12,5 triệu chiếc smartphone các loại, nhiều hơn gấp đôi so với doanh số của Apple iPhone (chỉ đạt 6,1 triệu sản phẩm).

Với những số liệu đáng “báo động” trên, các chuyên gia tại Strategy Analytics cho rằng, Apple nên nhanh chóng thông qua thỏa thuận với nhà cung cấp sản phẩm China Mobile của Trung Quốc để tiêu thụ các sản phẩm iPhone, nếu như công ty không muốn nhìn thấy Samsung thống trị doanh số bán smartphone ở China Mobile, nhà cung cấp dịch vụ nhất thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước