Sản phẩm mùa tựu trường: Hàng Việt chiếm ưu thế

Uyên Phương-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 16:33 GMT+7

Ảnh minh họa

Thời điểm này, thị trường bán lẻ các mặt hàng phục vụ mùa tựu trường đang vào mùa cao điểm. Ðáng chú ý, các sản phẩm "made in Viet Nam" chiếm ưu thế và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. 

Chuẩn bị cho hai con nhập học năm mới, cô Xuân Loan chuẩn bị mua vải để may áo dài cho con. Loại vải mà cô ưu tiên và tin tưởng chọn lựa là vải Thái Tuấn – một mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam. Cô Loan cho rằng, chất liệu, giá cả hợp lý và xuất xứ từ Việt Nam là những điều kiện để quyết định mua. Không chỉ sản phẩm này, mà tất cả các đồ dùng học tập khác như tập vở, ba lô, giày... gia đình cũng chỉ dùng hàng Việt.

Biết được xu thế năm nay hàng Việt sẽ được ưa chuộng nên các doanh nghiệp đã ra sức chuẩn bị từ nửa năm trước. Như công ty Thái Tuấn, số lượng mặt hàng cung ứng cho mùa tựu trường của công ty cao hơn 30% so với mọi năm. Công ty cũng đầu tư nhiều máy móc thiết bị công nghệ hiện đại để tạo các loại sản phẩm mới lạ như các loại vải cho hoa văn phù hợp 4 mùa, chất liệu phù hợp với khí hậu tại Việt Nam. Ngoài ra, công ty không chỉ giữ ổn định giá bán mà tung ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Việc bình ổn giá cùng với các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp Việt Nam là một chính sách đúng để đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Một mặt hàng khác không thể thiếu trong mùa tựu trường năm nay đó là các loại cặp xách cho học sinh.

Ngay từ đầu năm, Công ty Mr Vui ngoài tham gia bình ổn tất cả các mặt hàng phục vụ mùa tựu trường, doanh nghiệp này còn tập trung tìm kiếm nhiều loại vật liệu mới có chất liệu nhẹ hơn rất nhiều so với các loại cặp khác. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối của doanh nghiệp đã mở rộng nhiều nơi, trên 500 điểm bán hàng bình ổn và cam kết sẽ cung ứng đầy đủ hàng hóa thị trường. Dù giá đầu vào đã tăng khoảng 20% nhưng công ty vẫn giữ giá như những năm trước để giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm tốt nhất.

Đang mùa cao điểm của các mặt hàng phục vụ mùa tựu trường nên siêu thị Co.opmart tung ra các chương trình khuyến mãi đến hơn 1.500 sản phẩm giảm giá và tất cả đều là hàng hóa của các nhà sản xuất Việt Nam. Ngoài ra, siêu thị có một khu vực bán dụng cụ học tập và các mặt hàng như balô, túi xách, cặp, tập vở, đồng phục học sinh… đang được bán với giá thấp hơn thị trường ít nhất từ 10-15%. Với sự hỗ trợ này, sức mua đã tăng gần 3% so với cùng kỳ.

Việc ngày càng nhiều phụ huynh tin, lựa chọn cho con em mình những sản phẩm đồ dùng học tập mang thương hiệu Việt đã khẳng định ưu thế của các sản phẩm này, từ đó góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao trách nhiệm, tập trung đầu tư thiết bị công nghệ, đổi mới mẫu mã để đáp ứng nhu cầu, sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước