TV& VIDEO

Sau vụ Volkswagen, thương hiệu xe Đức gặp khó ở Hàn Quốc

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 28/09/2015 16:41 GMT+7

VTV.vn - Sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, danh tiếng của các thương hiệu ô tô Đức đang suy giảm nghiêm trọng tại thị trường Hàn Quốc.

Với việc chiếm gần 30% thị phần trong 8 tháng đầu năm 2015, hãng xe Volkswagen là một trong 3 thương hiệu ô tô Đức có thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau vụ bê bối gian lận khí thải, hãng này đã phải đối mặt với nguy cơ bị tẩy chay của người tiêu dùng châu Âu và Hàn Quốc - một trong những thị trường xe hơi quan trọng nhất tại châu Á.

Không chỉ riêng Volkswagen, việc hãng xe ô tô danh tiếng BMW tuyên bố thu hồi tới 55.000 xe do lỗi động cơ đã giáng một đòn nặng nề vào niềm tin của người tiêu dùng Hàn Quốc.

Ngay sau thông tin vụ bê bối gian lận khí thải của hãng Volkswagen được công bố, cổ phiếu của hãng ô tô Hyundai và Kia tại Hàn Quốc đã tăng hơn 3% giá trị.

Theo dự đoán của các chuyên gia, sở thích mua sắm ô tô của người Hàn Quốc sẽ thay đổi đáng kể trong thời gian tới. Người tiêu dùng sẽ không còn cảm thấy mặn mà với những chiếc xe thương hiệu Đức nữa mà quay trở lại tiêu thụ các loại ô tô nội địa.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI