Sẽ công khai tên doanh nghiệp tăng giá sữa bất hợp lý

TCKD-Thứ năm, ngày 05/12/2013 10:25 GMT+7

 Bộ Tài chính yêu cầu các lực lượng chức năng quản lý chặt giá sữa hơn nữa, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa tăng giá bất hợp lý sẽ bị công khai tên.

Bộ Tài chính ban hành Công văn số gửi các Sở Tài chính; các đơn vị thuộc hệ thống Thuế, Hải quan các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu các đơn vị tăng cường triển khai thực hiện việc quản lý giá sữa của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Bộ Tài chính yêu cầu các cơ quan trên khi tiếp nhận kê khai giá của các doanh nghiệp cần rà soát biểu mẫu kê khai và đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa tại địa phương có biện pháp tiết giảm chi phí hạ giá thành sản phẩm, giảm giá bán; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về giá, không điều chỉnh tăng giá khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi. Bộ cũng yêu cầu nếu phát hiện vi phạm về giá, phải xử lý nghiêm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng

Ngoài ra, Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá theo quy định hiện hành đối với mặt hàng sữa và sản phẩm sữa thuộc danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước