Smartphone giá rẻ lấn át iPhone ở Trung Quốc

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 20/08/2013 14:00 GMT+7

 Thị phần điện thoại của Apple tại Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ bị co hẹp nghiêm trọng khi các nhà sản xuất nội địa liên tiếp đưa ra những sản phẩm smartphone giá rẻ.

Tại Trung Quốc, có rất nhiều người hâm mộ sản phẩm của Apple. Nhưng hầu hết mọi người tiêu dùng ở đây đều lựa chọn phân khúc giá rẻ hơn. Khoảng một nửa số điện thoại thông minh ở Trung Quốc có giá dưới 200 USD. Và đây cũng là phân khúc hấp dẫn nhất của thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc.

Tiểu Mễ, công ty được mệnh danh là Apple của Trung Quốc, gần đây vừa cho ra mắt một sản phẩm điện thoại có tên là Hồng Mễ với giá bán dưới 130 USD. Lắp được 2 thẻ sim, máy ảnh 8 Mp và màn hình 4,7 inch, nếu chỉ tính về tính năng nó hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với iPhone.

‘ Ảnh: VTV News

Với việc bỏ trống hoàn toàn phân khúc giá rẻ và không hề có thỏa thuận hợp tác nào với nhà mạng hàng đầu Trung Quốc China Mobile, rõ ràng Apple đang gặp vấn đề lớn về thị phần ở đây. Ngay cả thành phố lớn như Thượng Hải, cũng đã có rất nhiều khách hàng đến hỏi về thông tin của sản phẩm mới ra mắt Hồng Mễ.

Ông Michael Clendenin, chuyên gia công nghệ thông tin cho biết: “Từ những gì chúng ta thấy thì đây là một sản phẩm rất thú vị. Trước đây trong quãng giá từ 130-190 USD thì hầu như chỉ có hàng điện thoại bình dân. Và giờ, với 130 USD chúng ta có một sản phẩm hàng hiệu chất lượng. Rõ ràng chiếc máy này là một sản phẩm có thể đóng vai trò thay đổi thị phần”.

Nhưng người ta chưa thể coi thường Apple. Công ty này được chờ đợi sẽ đạt được một thỏa thuận với hãng viễn thông China Mobile, qua đó sẽ bán được iPhone cùng với cam kết hợp đồng với giá máy chỉ có 100 USD. Và nếu như vậy, thì ít nhất người tiêu dùng cũng được lợi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước