Smartphone nào có người dùng trung thành nhất?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 17/03/2014 10:43 GMT+7

Apple là thương hiệu có tỷ lệ người dùng trung thành cao nhất so với các thương hiệu smartphone khác đang có mặt trên thị trường.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đã tiến hành một cuộc điều tra đối với người dùng smartphone tại Mỹ, Anh và Australia để xem đâu là thương hiệu có người dùng trung thành nhất trong năm 2013.

Kết quả cho thấy, 76% người tham gia điều tra cho biết, đầu năm 2013, họ đang sử dụng iPhone và kết thúc năm 2013, họ đã nâng cấp lên phiên bản iPhone mới hơn. Samsung đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách này khi có 58% người tham gia điều tra cho biết, trong vòng 1 năm, họ vẫn đang sử dụng điện thoại của Samsung và chưa có ý định chuyển sang một thương hiệu điện thoại khác.

Điều tra của Wall Street Journal cho biết thêm, đứng thứ 3 về số lượng người dùng trung thành với thương hiệu sản phẩm nhất là thương hiệu điện thoại LG với 37%. Nokia và HTC xếp gần ngay dưới LG với tỷ lệ là lần lượt là 33% và 30%. Tiếp đó là Sony (24%), Motorola (22%) và BlackBerry (21%).

Kết quả điều tra của Wall Street Journal khá tương đồng với kết quả khảo sát do SIMOnlyContracts.co.uk tiến hành với sự tham gia của 2,000 chủ sở hữu iPhone. SIMOnlyContracts.co.uk chỉ ra rằng, 60% người dùng iPhone cho biết, họ không có ý định chuyển sang dòng smartphone nào khác khi nâng cấp smartphone của mình và họ đang “trung thành mù quáng” với thương hiệu Apple.

Trước đó, số liệu từ tổ chức Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho biết, trong 1 năm qua, trong số những người đang sử dụng điện thoại iPhone, có 42% người nâng cấp từ các phiên bản iPhone trước đó. Apple cũng có thêm 20% khách hàng mới bởi họ không tiếp tục dùng smartphone Android.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước