Sôi động dịch vụ cho thuê cây kiểng dịp Tết

Trí Hiển-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 11:38 GMT+7

Giáp Tết, ngoài việc mua sắm những mặt hàng thiết yếu cho gia đình thì hoa cảnh cây kiểng cũng đang thu hút rất nhiều người dân thuê hoặc mua về thưởng lãm.

Tại vườn cây kiểng Minh Tâm của gia đình anh Bình, huyện Củ Chi, TP.HCM, hơn 200 cây quất Hà Nội của vườn đã được các doanh nghiệp đặt mua hết từ nửa tháng trước Tết Nguyên Đán. Đối với các các măt hàng cao cấp khác như gốc Mai, Bách Tùng, Bách Thảo, anh Bình dự đoán sức mua sẽ được duy trì. Bên cạnh đó, anh Bình cũng phát triển thêm các giống cây hoa kiểng khác để đa dạng hóa đáp ứng cho nhu cầu mới của khách hàng.

Tại các cửa hàng trên đường Thành Thái TP.HCM, trưng bày nhiều loại cây kiểng cho trái đa dạng chủng loại như dứa, ớt, cúc mâm xôi, kim ngân lượng, thiên ngân phát tài phát lộc… với giá từ 200.000-500.000 đồng, bắt mắt và thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo nhận định của các chủ cửa hàng, các loại mặt hàng cao cấp như Bonsai không được ưa chuộng như những mặt hàng Tết khác, duy trì ở mức khoảng 20 triệu cho một cây tầm trung. Đặc biệt, các mặt hàng Tết như gốc mai vẫn bán chạy tăng trưởng 10-20% mỗi năm.

Như một truyền thống văn hóa, dù thời buổi còn khó khăn, người tiêu dùng Việt vẫn cố gắng sắm sửa những sản phảm cây kiểng đem lại may mắn, tài lộc sung túc đón Tết Nguyên Đán. Dịch vụ cây kiểng sôi động năm nay là một tín hiệu tích cực cho các hộ kinh doanh cây kiểng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước