Sức hút từ iPad đang giảm dần?

Ngọc Linh-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 13:07 GMT+7

Mặc dù là thiết bị máy tính bảng có doanh số bán hàng cao nhất trong quý II vừa qua, giới quan sát thị trường nhận định, sức hút của iPad không còn “nóng” như trước đây.

Thông tin đăng tải trên DigiTimes cho biết, trong quý II/2014, đã có 55,06 triệu chiếc máy tính bảng được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu, giảm 4,5% so với quý trước. Trong số 55,06 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra, có 14,1 triệu chiếc iPad do Apple sản xuất.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC cũng vừa thông báo, Apple đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng với tỷ lệ thị phần đạt được là 26,9%. Samsung đang theo sát Apple khi nắm giữ 17,2% thị phần thị trường. Lenovo, Asus và Acer lần lượt xếp ở vị trí thứ 3, 4, 5 với tỷ lệ thị phần là 4,9%, 4,6% và 2%.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, trong ba tháng vừa qua, dòng sản phẩm máy tính bảng có kích thước nhỏ kết nối wifi phải trải qua giai đoạn kinh doanh khó khăn. Số lượng máy tính bảng 8 inch của Samsung bán ra thấp hơn nhiều so với dự tính ban đầu.

Trong khi đó, các thiết bị máy tính bảng có kích cỡ màn hình từ 10 inch trở lên lại có xu hướng được người dùng lựa chọn nhiều hơn so với quý trước.

Giới quan sát thị trường nhận định, dòng sản phẩm iPad của Apple không còn là sự lựa chọn của người dùng khi họ lên kế hoạch mua cho mình một chiếc máy tính bảng bởi mức giá khá đắt.

Thị trường máy tính bảng ngày càng chứng kiến sự ra đời của nhiều sản phẩm có kích cỡ cũng như thông số kỹ thuật tương đương như iPad nhưng mức giá thấp hơn rất nhiều. Được biết, mức giá bán trung bình của một chiếc máy tính bảng trên thị trường hiện nay chỉ khoảng 207 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước