Thận trọng với thương lái mua tôm giá cao

TCTD-Thứ năm, ngày 19/09/2013 06:00 GMT+7

 Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã gửi công văn yêu cầu các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố ra thông báo cảnh báo tới cơ sở nuôi tôm khi xuất bán tôm thương phẩm.

Yêu cầu trên được đưa ra ngay sau phản ánh của VASEP về hiện tượng thương lái nước ngoài tổ chức thu mua tôm nguyên liệu của Việt Nam với số lượng lớn và tăng đột biến rồi chở bán sang Trung Quốc có ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu tôm nuôi, hoạt động sản xuất thủy sản Việt Nam.

‘ Người nuôi tôm nên thận trọng trước lời mời chào giá cao của thương lái nước ngoài

Ngoài ra, Tổng cục Thủy sản cũng yêu cầu các Sở tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng đưa tạp chất vào tôm gây ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của tôm nuôi Việt Nam. Đồng thời, Tổng cục Thủy sản khuyến cáo người nuôi tôm thận trọng với các thương lái khi họ mời chào với giá cao, không yêu cầu kiểm soát chất lượng và kích cỡ tôm thu hoạch.

Người nuôi tôm nên tìm hiểu về tư cách pháp nhân của thương lái thu mua thông qua các cơ quan chức năng. Nếu phát hiện các thương lái chưa được phép hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, cần báo ngay cho cơ quan quản lý để kịp thời xử lý theo quy định.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước