Thị trường mùa khai trường: Đủ cung, nhiều chương trình bình ổn

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 04/08/2014 06:33 GMT+7

Ảnh minh họa

Còn khoảng một tháng nữa mới chính thức bước vào năm học mới 2014-2015 nhưng hiện đã có rất nhiều phụ huynh tìm mua sách, vở, đồ dùng học tập cho con em mình.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong thời điểm này, các nhà sách, siêu thị sách trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị lượng lớn sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập. Đồng thời, để thu hút khách hàng, nhiều công ty, hiệu sách cũng đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Ngay từ tháng 5 và tháng 6, hầu hết các nhà sách trên địa bàn Hà Nội đều đã chuẩn bị một số lượng lớn sách vở, đồ dùng học tập để sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm cho năm học mới 2014-2015.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học, trên phố Lý Thường Kiệt cho biết, từ tháng 5, công ty đã nhập về khoảng 500.000 cuốn sách để phục vụ cho học sinh trong dịp Hè. Hiện công ty đang tiếp tục cho nhập thêm sách giáo khoa, sách tham khảo của tất cả các cấp học để đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Qua quan sát tại các đại lý, hiệu sách lớn trên phố Nguyễn Văn Cừ, Cầu Giấy, Lý Thường Kiệt, Tây Sơn..., không khí mua bán sách vở, đồ dùng học tập diễn ra khá sôi động, lượng khách mua hàng tăng cao so với những tháng trước.

Trong khi đó, theo đánh giá của khách hàng và các đại lý sách, giá các sản phẩm năm nay không có nhiều thay đổi so với năm học trước, dù phải chịu nhiều chi phí tăng cao do giá nguyên liệu, giá xăng dầu tăng...

Điểm đáng chú ý của thị trường phục vụ học tập năm nay là có nhiều các sản phẩm của Việt Nam với mẫu mã phong phú và giá cả hợp lý. Qua tìm hiểu, các sản phẩm được bậc phụ huynh lựa chọn đến từ những thương hiệu lớn như Hồng Hà, Hải Tiến, Thiên Long, Bến Nghé... Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã quan tâm đầu tư để cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng các sản phẩm đồ dùng học tập, sách vở, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước