Thị trường ứng dụng “ăn theo” smartphone, tablet

Ngân Giang (Dịch)-Thứ năm, ngày 11/04/2013 07:49 GMT+7

Hình minh họa

 Khi người dùng trên toàn thế giới ngày càng trở nên phụ thuộc vào thiết bị di động, thị trường ứng dụng dành cho các sản phẩm này cũng không ngừng gia tăng.

Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, trong quý đầu tiên của năm 2013, số ứng dụng được tải về đạt con số kỷ lục là 13,4 tỷ. Con số này tăng 11% so với về số lượt tải ứng dụng trong cả năm 2012.

Công ty Canalys chỉ ra rằng, con số 14,3 tỷ lượt tải ứng dụng là tổng của 4 chợ ứng dụng hàng đầu thế giới, đó là App Store, Google Play, Windows Phone và BlackBerry World. Doanh thu ứng dụng di động đạt 2,2 tỉ USD, tăng 9% so với tổng doanh thu của năm 2012.

Theo số liệu của Canalys, kho ứng dụng của Apple tiếp tục dẫn đầu khi nắm giữ 74% thị phần, tuy nhiên, Google Play là công ty có số lượt tải ứng dụng cao nhất. Số lượng lượt tải ứng dụng của Google Play chiếm 51% trong tổng lượt tải ứng dụng của 4 kho ứng dụng trên.

Lý giải cho việc chênh lệch, các chuyên gia tại Canalys cho rằng, người mua thường phải bỏ tiền để mua những ứng dụng tốt cho nền tảng iOS, trong khi đó, những ứng dụng hữu ích cho hệ điều hành Android thường được cung cấp miễn phí nhưng được tích hợp quảng cáo.

Canalys cho biết thêm, trong khi hai cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Android và iOS có trên 500,000 triệu ứng dụng, kho ứng dụng Windows Phone đạt 130.000 lượt tải vào cuối tháng 2, BlackBerry World chỉ có 100.000 lượt.

"Với con số trên, kho ứng dụng App Store của Apple và Google Play vẫn là các đối thủ đáng gờm trên thị trường ứng dụng di động. Trong khi đó, BlackBerry World và Windows Phone Store đang đứng sau với khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, chúng ta không nên bỏ qua 2 cửa hàng này. Mỗi một kho ứng dụng đều có những thị trường riêng và các nhà phát triển đang viết ứng dụng phù hợp với nền tảng của kho ứng dụng đó", chuyên gia phân tích Tim Shepherd của Canalys cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước