TienPhong Bank triển khai mua bán vàng qua mạng

Trần Hiền -Thứ năm, ngày 01/08/2013 10:08 GMT+7

Ngân hàng Cổ phần Tiên Phong vừa chính thức khai trương hình thức giao dịch mua bán vàng qua mạng bằng công nghệ bảo mật và xác thực tiên tiến.

Để thực hiện được giao dịch này, tài khoản của người muốn giao dịch phải có tiền thực và vàng thực chứ không phải giao dịch ảo, tài khoản khống như trước đây. Theo lãnh đạo Ngân hàng Cổ phần Tiên Phong, việc áp dụng công nghệ mới sẽ loại bớt các thủ tục hành chính không cần thiết, vì thế thời gian cho một giao dịch cũng nhanh hơn.

“Sẽ tăng thêm khoảng 10% chi phí so với chưa áp dụng công nghệ. Sau khi trang bị hệ thống này đã tiết giảm được thời gian giao dịch (từ 6-10 phút/giao dịch như hiện nay sẽ giảm xuống 3-4 phút), nhờ vậy sẽ phục vụ được khách hàng gấp 3-4 lần”, ông Nguyễn Hưng, TGĐ Ngân hàng CP Tiên Phong chia sẻ.

‘ Ảnh: Trí thức trẻ

Ứng dụng công nghệ bảo mật và xác thực tiên tiến vào quản lý là một ưu thế phát triển cạnh tranh mới trong hệ thống ngân hàng, tuy nhiên, để phát huy hiệu quả thì cần có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN cho rằng: “Dùng thẻ này nhằm mục đích thuận lợi hơn cho việc mua bán vàng vật chất và có vàng thật, tiền thật, tránh chuyện lợi dụng. Đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị chức năng cùng ngân hàng Tiên Phong giám sát chặt chẽ để việc sử dụng đúng mục đích, không để cho công nghệ bị lợi dụng trở thành phương tiện kinh doanh ảo trên mạng”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước