Tiết kiệm tiền điện thoại bằng những dịch vụ tiện ích

Nguyễn Trang-Thứ ba, ngày 19/11/2013 12:55 GMT+7

 Sử dụng dịch vụ OTT miễn phí cuộc gọi và nhắn tin trên điện thoại như Viber, Zalo, Tango hay Line là cách tiết giảm chi phí điện thoại của người tiêu dùng hiện nay.

Từ những chiếc điện thoại di động chỉ nghe gọi thô sơ, giờ dòng smartphone đang lên ngôi trên thị trường. Chúng cho phép cài đặt và sử dụng những dịch vụ tiện ích cho người sử dụng.

Chị Nguyễn Thu Hiền, phố Thành Công, Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Zalo rất tiện ích. Bất cứ lúc nào nhớ đến bạn bè, tôi đều nhắn tin mà không phải suy nghĩ về kinh tế”.

Chị Mai Thuý Hồng, phố Thành Công, Ba Đình, Hà Nội nói: “Những người bạn ở rất xa, nước ngoài chẳng hạn nhưng mình vẫn có thể nói chuyện với nhau rất rõ ràng. Thậm chí, chúng tôi còn có thể nhìn thấy nhau. Điều quan trọng nhất là tôi không bị tính phí khi sử dụng những dịch vụ đó”.

Còn với chị Nguyễn Thị Hương Giang, phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, người thường xuyên thực hiện cuộc gọi truyền thống trong công việc hàng ngày, việc chi trả hoá đơn mỗi tháng khoảng 3 – 4 triệu tiền điện thoại là vô cùng lãng phí và tốn kém. Lúc này, dịch vụ miễn phí trên điện thoại di động là giải pháp giúp chị tiết giảm được 2/3 tiền điện thoại hàng tháng.

Chị Giang cho biết: “Do đặc thù công việc, tôi phải thường xuyên gọi điện chăm sóc khách hàng nên chi phí hàng tháng rất nhiều. Từ khi dùng những dịch vụ miễn phí Viber hay Tango, tôi tiết kiệm được nhiều chi phí”.

Trên thực tế, ngoài những dịch vụ OTT miễn phí các cuộc gọi, người tiêu dùng còn cố gắng xoay xở bằng những cách khác nhau để tiết kiệm tối đa tiền điện thoại như việc đăng kí với nhà mạng 1 số gói cước phù hợp với nhu cầu thực tế hay kết nối với người dùng khác bằng việc cùng dùng chung 1 dòng smart phone.

Chị Lê Thị Giang, người tiêu dùng cho biết: “Tôi đang dùng dịch vụ trả sau 9 phút đầu miễn phí. Chi phí rất hợp lý, tiết kiệm được 60% tiền điện thoại”.

Anh Lương Quang Trung, nhân viên phần mềm iPhone shop, Xã Đàn, Hà Nội nói: “Ngoài dịch vụ OTT, trên các iPhone với nhau còn có dịch vụ iMessage hoặc Face Time gọi điện qua hình ảnh. Trên IOS 7 còn có dịch vụ gọi điện miễn phí với nhau qua iPhone, iPad, iPod. Tính năng tiết kiệm và tiện ích như thế nên mình luôn ưu tiên cài đặt phần mềm đấy đầu tiên”.

Với sự phát triển của dịch vụ công nghệ thông tin và internet, người tiêu dùng hoàn toàn có thể chủ động trong việc chi tiêu và tiết kiệm chi phí tiền điện thoại. Tuy nhiên, việc thực hiện ứng dụng miễn phí chỉ có thể khi cả 2 bên người gọi và người nghe đều có dịch vụ tương ứng với nhau. Tất nhiên, ngoài wifi, chất lượng 3G cũng là yếu tố quan trọng để thực hiện những cuộc gọi miễn phí.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước