TP.HCM cần 30.000 lao động phổ thông

TCKD-Thứ ba, ngày 22/10/2013 16:44 GMT+7

 Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, dự kiến từ nay đến cuối năm, TP.HCM sẽ cần khoảng 30.000 lao động, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012.

Nhu cầu tuyển dụng tập trung ở các ngành: may mặc, chế biến thủy sản, thực phẩm. Chỉ trong tháng 10 này, tại các khu chế xuất - công nghiệp trên địa bàn thành phố đã có nhu cầu tuyển dụng khoảng 10.000 lao động. Trong đó, nhu cầu cần lao động có trình độ phổ thông, sơ cấp nghề, công nhân kỹ thuật lành nghề chiếm 52%; trình độ trung cấp: 23%; trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học: 25%.

‘ Những tháng cuối năm, TP.HCM cần khoảng 30.000 lao động phổ thông

Bên cạnh lao động là công nhân thì lực lượng sinh viên cũng sẽ có nhiều cơ hội việc làm với các công việc như: giới thiệu sản phẩm, làm quà Noel, gói bánh kẹo… Phân tích thị trường lao động của Trung tâm dự báo nhân lực TP.HCM cho thấy, nhu cầu lao động và việc làm trên địa bàn thành phố hiện nay khá ổn định, một lực lượng đông đảo sinh viên mới ra trường vẫn đang có nhu cầu tìm việc làm...

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, để cân đối cung - cầu lao động, cơ sở kinh doanh, sản xuất cần chú trọng quan tâm đến việc nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống thông qua cơ chế lương, thưởng cho công nhân, nhân viên. Đây chính là "lực hút" quan trọng nhất để hấp dẫn được lao động có trình độ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước